VFF “nắn gân” trọng tài các vòng cuối V.League 2020

VFF đưa ra 6 yêu cầu với Ban trọng tài và đội ngũ trọng tài ở các vòng đấu cuối thuộc V.League 2020.

Sai lầm của trợ lý K’Đức Tuấn ở trân Quảng Nam vs Nam Định thuộc vòng 3 giai đoạn 2 V.League 2020 ảnh hưởng lớn đến cuộc đua trụ hạng mùa này. Sai sót của trọng tài vốn là căn bệnh nan y khiến các đội bóng ấm ức. Thậm chí, nếu rớt hạng mùa này, đội bóng thành Nam có thể đổ lỗi cho... trọng tài. Bởi có ít nhất 5 tình huống “còi méo” khiến họ mất điểm oan uổng.

Điều này khiến dư luân dậy sóng. Nhằm hạ nhiệt, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) có thao tác bằng cách đưa ra 6 yêu cầu với đội ngũ trọng tài ở các lượt trận cuối. Đối với Ban trọng tài là bổ nhiệm trọng tài đủ năng lực, trình độ cao, ổn định cho những trận đấu mang tính chất quyết định; kiểm soát chặt chẽ cả về sinh hoạt lẫn chuyên môn đội ngũ Giám sát trọng tài, trọng tài và trợ lý trọng tài; chấn chỉnh kịp thời những hạn chế của công tác trọng tài; xử lý nghiêm các trọng tài mắc sai sót.

Trọng tài là vấn nạn của V.League 2020. 

Trong khi đó, đội ngũ Giám sát trọng tài, trọng tài và các trợ lý phải có tính chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao và có bản lĩnh vững vàng, sinh hoạt tốt. 

Ở các lượt trận cuối, mỗi trận đấu đều có thể ảnh hưởng đến cuộc đua vô địch hay xuống hạng. Tại vòng đấu vừa rồi, trọng tài Ngô Duy Lân không được phân công nhiệm vụ ở vòng 4 sau khi điều khiển trận đấu ở sân Tam Kỳ. Đó là trận đấu mà trợ lý trọng tài K’Đức Tuấn mắc sai lầm nghiêm trọng, không công nhận bàn thắng của Nam Định ở phút 75 dù Rafaelson không việt vị.

Ông K’Đức Tuấn đã hết tuổi làm nhiệm vụ và sẽ hết tuổi “hưu” trọng tài khi mùa giải này kết thúc. Thế nên, án phạt “treo cờ” đến hết mùa giải khiến dư luận có quyền đặt dấu hỏi về tính minh bạch trong công tác trọng tài. 

    Bình Luận