Vì sao tiền đạo ĐT Việt Nam của HAGL lại xuống hạng Nhất chơi bóng?

HAGL muốn tiền đạo trẻ Nguyễn Quốc Việt có nhiều cơ hội ra sân thi đấu, phát triển sự nghiệp tốt hơn khi khoác áo CLB Ninh Bình ở giải hạng Nhất QG 2024/25.

Vì sao tiền đạo ĐT Việt Nam của HAGL lại xuống hạng Nhất chơi bóng?

Tiền đạo Nguyễn Quốc Việt sẽ chia tay HAGL để đầu quân cho đội hạng Nhất Ninh Bình. Đây là quyết định gây bất ngờ của BLĐ đội bóng phố Núi khi chân sút sinh năm 2003 được đánh giá rất cao về chuyên môn. “Với chiến lược tạo điều kiện cho các cầu thủ HAGL thi đấu ở V.League và giải hạng Nhất, chúng tôi đã tính toán rất kỹ lưỡng. Quốc Việt sẽ đến đầu quân cho Ninh Bình. Đây là đội bóng rất tham vọng, có đầu tư lớn. Đối với phát triển bóng đá trẻ, chúng tôi muốn các cầu thủ đều được ra sân thi đấu. Tuy nhiên, phải có tính hài hòa giữa thành tích và tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ. Hiện Quốc Việt đang chơi ở vị trí tiền đạo và việc chọn lựa về chuyên môn thì BHL chúng tôi ưu tiên những cầu thủ ngoại”, GĐKT Vũ Tiến Thành chia sẻ lý do để Quốc Việt ra đi.

Nhà cầm quân kỳ cựu này cho biết, Quốc Việt đến đội hạng Nhất sẽ có nhiều cơ hội phát triển bản thân. Trong khi đó, các cầu thủ trẻ còn lại ở HAGL cũng sẽ có cơ hội được ra sân nhiều hơn. “Đây là cầu thủ xuất sắc, là một tài năng của HAGL. Khi vào thi đấu thì vị trí của Quốc Việt là ở biên và cậu ấy làm rất tốt. Khi có một đề nghị từ Ninh Bình FC, một đội bóng tham vọng lớn cho mục tiêu lên V.League về việc muốn mượn Quốc Việt, HAGL đã phải cân nhắc rất kỹ. Chúng tôi quyết định để Quốc Việt thi đấu cho Ninh Bình ở giải hạng Nhất sắp tới. Tất nhiên, về mặt chuyên môn, khi Quốc Việt ra đi thì những cầu thủ khác như Gia Bảo, Lê Hữu Phước, Võ Đình Lâm, Nguyễn Thanh Nhân… sẽ được trao cơ hội ra sân thường xuyên”, ông Thành nói.

Vì sao tiền đạo ĐT Việt Nam của HAGL lại xuống hạng Nhất chơi bóng?

Quốc Việt là cầu thủ thứ 4 của HAGL được đem cho Ninh Bình mượn ở mùa giải năm nay. Trước đó, bộ 3 Đức Việt, Đinh Thanh Bình và Lê Minh Bình cũng cập bến đội hạng Nhất. Đội bóng cố đô Hoa Lư cho thấy tham vọng lớn ở mùa giải năm nay khi đưa về hàng loạt ngôi sao chơi bóng ở V.Leauge. Đặng Văn Lâm và Hoàng Đức là những cái tên mới nhất vừa nhận lời khoác áo Ninh Bình. Mục tiêu của đội bóng này là lên chơi ở V.League mùa giải năm sau.

Nguyễn Quốc Việt sinh năm 2003, là một trong những cầu thủ trẻ tài năng của HAGL. Mới nhất, chân sút gốc Hải Phòng được HLV Kim Sang Sik triệu tập lên ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu với Ấn Độ. 

    Bình Luận