Kiatisak: ‘Hà Nội FC vẫn là đội bóng hàng đầu Việt Nam’

HLV Kiatisak Senamuang (HAGL) đã có những chia sẻ về bóng đá Việt Nam, về các CLB V.League hay tầm ảnh hưởng của bầu Đức.
Kiatisak: ‘Hà Nội FC vẫn là đội bóng hàng đầu Việt Nam’

Kiatisak đang tận hưởng kỳ nghỉ không bóng đá. V.League tạm thời dừng 3 tháng để nhường chỗ cho ĐTQG và CLB thi đấu cúp châu Á. Cũng vì thế, “Zico Thái” tranh thủ đi thăm thú Pleiku, thưởng thức cafe vốn là thói quen thường nhật của ông suốt 17 năm qua. Ngoài ra, Kiatisak cũng cởi mở chia sẻ với báo giới, khi phóng viên tới Pleiku trò chuyện.

Trò chuyện với một tờ báo lớn của Việt Nam, Kiatisak nói: “Tôi đã chia sẻ với báo chí Thái Lan rằng không khí mà các CĐV Việt Nam tạo ra không hề thua kém các đội bóng châu Âu, ở La Liga hay Serie A. Mà lần nào họ cũng khiến tôi ngạc nhiên. Mỗi trận đều để lại những ký ức đặc biệt. Nếu phải lựa chọn, tôi nghĩ là chiến thắng trước Hà Nội là ấn tượng nhất. Bởi, cho đến lúc này, dù vị trí của Hà Nội có thế nào ở V.League, tôi tin họ vẫn là đội bóng hàng đầu”.

Kiatisak cũng dành sự tri ân đối với bầu Đức, người đã nỗ lực đưa ông về thi đấu năm 2003. “Zico Thái” bày tỏ: “Tôi nghĩ bầu Đức dư sức mời các HLV trên thế giới. Nhưng, tôi tự nhủ khi ông ấy gọi, nghĩa là đang cần mình. Vì vậy, dù bận rộn và có công ty riêng ở Thái Lan, tôi vẫn ngay lập tức nhận lời trở lại HAGL. Tôi luôn muốn các cầu thủ HAGL hiểu rằng đây là ngôi nhà của họ và họ cần cố gắng đền đáp bầu Đức đã tạo ra ngôi nhà này.

Kiatisak tôn trọng Hà Nội FC - Ảnh: Phan Tùng

Tôi đã nói với họ gần đây rằng "Tôi từng là cầu thủ, tôi biết các cậu muốn gì. Bây giờ, tôi muốn chức vô địch trở lại với HAGL. Các cậu đã ở đây nhiều năm và tôi muốn các cậu đoạt danh hiệu. Các cậu đã giành danh hiệu với đội tuyển, vô địch SEA Games và AFF Cup, nhưng vẫn trắng tay ở CLB. Các cậu có nhiều người hâm mộ và giờ là lúc chứng tỏ cho họ thấy các cậu xứng đáng được tôn trọng với thành tích ở CLB. Nếu các cậu nghĩ mình giỏi thì phải chứng tỏ bằng cách ghi bàn và giành chiến thắng".

Những câu nói của Kiatisak có giá trị thúc đẩy rất lớn. Nhờ thế, bản thân cầu thủ HAGL cũng trở nên có động lực hơn, quyết tâm hơn để cùng nhau tạo nên sức mạnh và giành được thành công ở 12 vòng đầu tiên tại V.League. Trên chuyên môn, Kiatisak bật mí một điều quan trọng: “Tôi yêu cầu họ làm mọi thứ đơn giản nhất có thể. Đây là bóng đá. Nếu muốn thành công, hãy đơn giản. Tập luyện chăm chỉ và chuẩn bị tốt nhất cho mọi trận đấu”.

    Bình Luận