V.League 2021: HLV Kiatisuk và Công Phượng sẽ giúp HAGL đáng xem hơn

Không phải Hà Nội FC hay ĐKVĐ CLB Viettel, theo cựu HLV U20 Việt Nam, Hoàng Anh Tuấn HAGL ở V.League 2020 sẽ đáng xem hơn khi có sự góp mặt của HLV Kiatisuk và lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.

Ở V.League 2020, HAGL dù khép lại giai đoạn một nằm trong nhóm cạnh tranh vô địch nhưng việc họ thua một mạch 6 trận liên tiếp ở giai đoạn 2 khiến niềm tin của nhiều người yêu mến đội bóng đi xuống.

Tuy nhiên, ở V.League 2021, bầu Đức tái thiết hệ thống ban huấn luyện bằng việc đưa “Zico Thái” về sân Pleiku, bên cạnh đó Công Phượng cũng được ông bầu phố núi khẳng định: “Thằng Phượng không đi đâu hết, ở lại HAGL đá V.League 2021”.

HLV Kiatisuk mang đến sự kỳ vọng lớn với lứa Công Phượng ở HAGL.

Các đội bóng tham dự mùa giải 2021 tích cực rèn thể lực, xây bộ khung chuẩn bị cho ngày V.League 2021 khai màn. Đưa ra nhận định của mình về sức mạnh của các đội bóng, HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Tất nhiên với những đội bóng có chiều sâu lực lượng, tài chính ở V.League 2021 như Hà Nội FC, Viettel hay TP.HCM, họ gần như sẽ nằm trong nhóm cạnh tranh ngôi vô địch.

Nhìn vào thực lực của đội bóng, sự chuẩn bị cho mùa giải mới tôi cho rằng năm nay Sài Gòn FC, Than Quảng Ninh, Nam Định sẽ là những đội bóng gặp khó khăn. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hay tân binh Bình Định FC theo đánh giá của tôi là những đội bóng có sự chuẩn bị chu đáo, có tổ chức tốt. Cách xây dựng đội bóng của HLV Đức Thắng hay Phạm Minh Đức có nét đặc biệt, nên tôi nghĩ họ sẽ trụ lại ở V.League”.

Nói về HAGL, ông Tuấn “con” đưa ra cái nhìn khá đặc biệt: “Đội bóng sẽ mang đến nhiều cảm hứng, nhiều điều để xem nhất có lẽ là HAGL, bởi các cầu thủ tốt nhất lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…đã trở về phố núi. Bên cạnh đó, tài năng của HLV Kiatisuk trên băng ghế HLV trưởng ĐT Thái Lan chắc người hâm mộ ai cũng biết. 

Lứa Công Phượng được đầu tư bài bản về chuyên môn, cái thiếu của HAGL trong những mùa giải vừa qua là người dẫn dắt đội bóng mà thôi. Tôi không xếp HAGL vào nhóm các đội mạnh nhưng tôi tin HAGL sẽ tạo nên nhiều đáng xem bởi HLV Kiatisuk kết hợp với lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường”. Ông Tuấn khẳng định HAGL đáng xem khi có HLV Kiatisuk và sự trở lại của Công Phượng.

Việc thiếu vắng các ngoại binh ở V.League 2021 sẽ ảnh hưởng đến chuyên môn của giải đấu. 

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhiều đội bóng gặp khó về mặt ngoại binh như SLNA, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh… Chia sẻ về vấn đề này, HLV Hoàng Anh Tuấn phân tích: “V.League 2021 sẽ kém phần hấp dẫn so với những mùa giải trước vì hiện tại các đội bóng không có được nguồn lực tốt nhất cho cầu thủ ngoại. Ngoại binh góp mặt ở V.League đã giúp chất lượng chuyên môn của giải tăng lên.

Tuy nhiên ở thời điểm này, nước ngoài dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Vấn đề cầu thủ nước ngoài vào Việt Nam khó khăn, vậy nên các đội bóng ở V.League chỉ “trao đổi” hay nói đúng hơn là dùng lại cầu thủ ngoại của nhau”. HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng V.League 2021 sẽ kém hấp dẫn vì không có ngoại binh chất lượng.

    Bình Luận