V.League hoãn vì COVID-19: Cầu thủ nhớ sân cỏ, CLB duy trì luyện tập

Các giải bóng đá VĐQG 2020 phải tạm hoãn đến hết tháng 3. Tuy nhiên, các CLB tại V.League 2020 vẫn duy trì luyện tập để giữ và cải thiện phong độ cho các cầu thủ.

Trước mức độ nguy hiểm của dịch COVID-19 đang bùng phát tại Việt Nam, V.League 2020 buộc phải tạm hoãn đến hết tháng 3. Đây được xem là trở ngại rất lớn đến các CLB khi thời gian nghỉ quá dài, dẫn đến việc chế độ tập luyện và thi đấu của nhiều đội bóng bị ảnh hưởng. Chính vì thế, mặc dù V.League 2020 tạm hoãn vì COVID-19 nhưng nhiều CLB vẫn duy trì luyện tập. Điển hình trong số đó là SHB Đà Nẵng, Nam Định hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khi những đội bóng này tập suốt mùa dịch.

V.League hoãn vì COVID-19: Cầu thủ nhớ sân cỏ, CLB duy trì luyện tập
SHB Đà Nẵng vẫn duy trì luyện tập

Theo chia sẻ của một số cầu thủ, đội bóng sông Hàn đang tập luyện đều đặn sau khi kết thúc vòng 2 V.League 2020. Bên cạnh đó, các cầu thủ còn được tăng cường sức khỏe bằng cách chạy bộ và thực hành các bài tập thể lực trên bãi biển. Duy chỉ có hai ngày cuối tuần, toàn đội được “xả trại” nhưng vẫn đảm bảo giờ giấc sinh hoạt.

Tương tự như Đà Nẵng, Nam Định cũng luyện tập xuyên suốt mùa dịch. Thời gian nghỉ giữa mùa COVID-19 được xem là cơ hội để đội bóng thành Nam củng cố gia tăng sức mạnh đội hình.

“Trong mùa COVID-19 này, Ban lãnh đạo cũng như BHL và các anh em cầu thủ vẫn tập luyện bình thường. Có thể xem đây là cách mà chúng tôi tự cách ly và làm những điều tốt nhất để phòng chống dịch bệnh không chỉ cho riêng mình mà cho cả gia đình, xã hội.

Nam Định có sự chuẩn bị tốt nhất sau khi V.League 2020 trở lại. Tôi và rất nhiều cầu thủ khác hy vọng dịch bệnh mong chóng đi qua để anh em lại được thi đấu còn khán giả cũng có cơ hội đến sân theo dõi những trận cầu hấp dẫn”, thủ thành Đinh Xuân Việt chia sẻ.

V.League hoãn vì COVID-19: Cầu thủ nhớ sân cỏ, CLB duy trì luyện tập
HAGL luyện tập xuyên suốt mùa dịch

Trước đó, HAGL cũng "đóng cửa" đại bản doanh để luyện tập giữa mùa COVID-19. Theo đó, đội bóng phố Núi quyết định không "xả trại". Họ cố gắng khắc phục những điểm yếu còn tồn tại sau 2 vòng đấu đầu tiên tại V.League 2020. Thay vì mở cửa cho khách du lịch tham quan Trung tâm huấn luyện thể thao Hàm Rồng, HAGL cũng từ chối tiếp đón người ngoài để phòng tránh dịch bệnh. 

    Bình Luận