V.League: Những chiếc 'ghế nóng'

V.League đang ngày một khốc liệt và điều đó thể hiện ở việc, một loạt CLB đã hoặc chuẩn bị có thay đổi ở băng ghế huấn luyện. Dù thành tích không như mong muốn của các đội bóng xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhưng trách nhiệm cuối cùng luôn thuộc về các HLV trưởng.
V.League: Những chiếc 'ghế nóng'

Viettel gây bất ngờ khi cho HLV Trương Việt Hoàng lui về phía sau. Dù người trong cuộc không giải thích lý do, nhưng tất cả đều hiểu, hai bên đã đi đến giới hạn cuối. Có thể thành tích của Viettel vẫn ổn, nhưng khác biệt giữa người trong cuộc đã dẫn đến điều không mong muốn. Chắc chắn, sự khác biệt ấy phải rất lớn thì Viettel mới quyết định thay “lái trưởng”. Ngay cả với HLV Trương Việt Hoàng, một người nổi tiếng là nền tính cũng phải chấp nhận chia tay chiếc ghế nóng bỏng nhưng đầy hấp dẫn.

Sự khắc nghiệt của V.League, tham vọng và những tiêu chuẩn của các đội bóng nhà giàu khiến mối quan hệ tưởng bền chặt đã đi đến mức không thể dung hòa. Nhưng khác với Viettel, một số CLB đang đau đầu vì con thuyền bóng đá không đi đúng hướng. Sóng gió V.League khiến niềm tin dành cho một số vị “thuyền trưởng” bị lung lay; hay nói cách khác, ban lãnh đạo các đội bóng đang đau đầu với tình huống không mong muốn. Thay HLV là chuyện chẳng dễ, bởi nó sẽ kéo theo nhiều hệ lụy. Quan trọng hơn, ban lãnh đạo đội bóng chẳng thể dám chắc, người mới có giúp cải thiện được tình hình? Đó là chưa kể đến việc, không dễ tìm một người dám nhảy vào nơi sóng gió V.League.

V.League khắc nghiệt và những chiếc ghế mà các ông thầy ngồi luôn nóng. Tất nhiên, vinh quang phải đi cùng với áp lực. Tiền bạc và sự tôn trọng không dành cho những người thiếu tố chất hay tham vọng vượt sóng gió. Đã xác định theo nghiệp cầm quân thì mỗi HLV đều hiểu, thất bại có thể đến với họ bất cứ lúc nào. Với các đội bóng, họ cũng phải chấp nhận mạo hiểm trong từng bản hợp đồng. Điều quan trọng nhất với các HLV là tìm được môi trường phù hợp. Với các CLB, đặt niềm tin đúng chỗ, quản trị đội bóng bằng lăng kính, tư duy chuyên nghiệp sẽ giảm thiểu những rủi ro về chuyên môn.

Chắc chắn, từ nay cho đến giai đoạn về đích đầy kịch tính, V.League còn chứng kiến nhiều xáo trộn về nhân sự. Nhưng đó là điều không thể khác và thông qua đó, mỗi đội bóng tìm lấy cho mình con đường đến đích. Những sai lầm về nhận thức có thể trả giá bằng thất bại về chuyên môn. Nhưng ứng xử với thất bại, giải pháp trong tình huống khó khăn lại cho thấy nghệ thuật quản trị của từng đội bóng.

    Bình Luận