Xét nghiệm bằng PCR, toàn đội SHB Đà Nẵng âm tính với COVID-19

Theo xác nhận từ lãnh đạo CLB SHB Đà Nẵng, toàn bộ thành viên của đội bóng này có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

“Toàn bộ thành viên đội đều có kết quả xét nghiệm COVID-19 âm tính”, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa xác nhận với Webthethao ngay sau khi có kết quả vào sáng ngày 12/8.

Theo đó, ngày 10/8, toàn bộ thành viên của CLB SHB Đà Nẵng đều được lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm TDTT Hòa Minh. Các thành viên được xét nghiệm bằng cách lấy mẫu PCR (lấy dịch hầu họng); phương pháp xét nghiệm có độ chính xác cao nhất.

SHB Đà Nẵng thở phào với kết quả xét nghiệm COVID-19.

Sau hai ngày kiểm tra, sáng nay, toàn đội đã nhận được kết quả trong sự thở phào nhẹ nhõm của các thành viên. "Toàn đội yên tâm với kết quả này. Với việc toàn đội đều an toàn, chúng tôi sẽ xây dựng các kế hoạch tập luyện trong thời gian tới", ông Hòa chia sẻ.

Trước đó, SHB Đà Nẵng có nhiều cầu thủ từng đến Bệnh viện Đà Nẵng. Những cầu thủ bị chấn thương đều được đưa đến đó để thăm khám và điều trị nên việc lấy xét nghiệm COVID-19 là điều cần thiết để đảm bảo an toàn.

Trong đội SHB Đà Nẵng, vợ cán bộ phiên dịch đã từng tiếp xúc với bệnh nhân mắc bệnh COVID-19. Người nhà của cán bộ phiên dịch được đưa đi cách ly tập trung và hoàn thành thời hạn 14 ngày. Cán bộ này cũng hoàn thành cách ly ở nhà 14 ngày, vừa trở lại đại bản doanh đội bóng để thực hiện xét nghiệm.

Thời gian qua, SHB Đà Nẵng trong trạng thái chờ khi họ chưa thể có những phương án tập luyện cụ thể vì nằm trong tâm dịch COVID-19. Một số cầu thủ địa phương cùng ngoại binh được cho phép về nhà còn các thành viên còn lại ở đại bản doanh đội bóng.

Ngày 11/8, UBND TP Đà Nẵng có văn bản về việc tiếp tục biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. 

Theo đó, UBND TP tiếp tục yêu cầu tất cả các cơ quan, tổ chức và toàn thể người dân trên địa bàn TP tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16 từ 0h ngày 12/8 cho đến khi có thông báo mới.

    Bình Luận