Ý kiến khác nhau về phương thức tổ chức V.League 2020

Các HLV đưa ra những quan điểm trái chiều về việc tìm ra phương án tổ chức giải tốt nhất khi V.League 2020 trở lại trong thời gian sắp tới.
Ý kiến khác nhau về phương thức tổ chức V.League 2020

Nếu được các cấp thẩm quyền cho phép, V.League 2020 có thể trở lại từ cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Do còn liên quan đến kế hoạch của các ĐTQG vào cuối năm nay, hiện tại VFF và VPF đang cân nhắc 2 phương án tổ chức giải. Phương án 1: giải đấu đá dồn lịch đủ 26 vòng và khép lại trước ngày 31/10. Phương án 2: Cắt giảm bớt số vòng đấu.

Trước những phương án tổ chức giải đang được VFF và VPF cân nhắc, HLV Vũ Hồng Việt của Quảng Nam FC đưa ra quan điểm: “Tôi thấy phương án đầu tiên thi đấu đủ 26 vòng đến ngày 31/10 với mật độ một tuần 2 trận thì các cầu thủ không thể đá được, chắc chắn sẽ quá tải, xảy ra nhiều chấn thương. Đây là điều dễ hiểu, bởi thời gian hồi phục gần như không có, chưa kể còn phải di chuyển.

Phương án đá dồn như vậy có vẻ không ổn chút nào. Chất lượng các trận đấu và cả giải sẽ giảm sút. Còn phương án 2 chỉ đá một lượt sẽ giải bài toán các cầu thủ không quá tải, nhưng lại không được như quy luật bình thường của bóng đá”. 

Không ủng hộ phương án đá đủ 26 vòng nhưng dồn lịch và phương án chỉ chơi một lượt rồi kết thúc, “thuyền trưởng” của đội bóng đất Quảng gợi ý về cách tổ chức giải theo thể thức K.League đang làm.

“Tôi thấy gợi ý của HLV Chung Hae Soung (CLB TP.HCM) rất hay. Chúng ta đá một lượt rồi lấy 7 đội phía trên tranh ngôi vô địch và 7 đội phía dưới thi đấu tìm ra suất xuống hạng. Tôi thấy phương án đó có vẻ ổn, hợp lý nhất trong bối cảnh hiện tại”, HLV Vũ Hồng Việt nói.

HLV Trương Việt Hoàng cho rằng phương án V.League 2020 đá đủ 26 vòng là khả dĩ nhất - Ảnh: MINH TUẤN

Khác với quan điểm của HLV Vũ Hồng Việt, HLV Trương Việt Hoàng (Viettel) cho rằng phương án đá đủ 26 vòng như cũ vẫn là khả dĩ nhất.
“Tôi nghiêng về phương án đá đủ 26 vòng và dồn lịch thi đấu 2 trận/tuần. Nếu đá một lượt thì có rất nhiều đội bị thiệt thòi. Nếu đá dồn lịch, các đội bắt buộc phải chuẩn bị. Thực tế là từ trước đến nay, có nhiều mùa giải các đội phải thi đấu với mật độ dày rồi”, HLV Việt Hoàng chia sẻ.

Nhà cầm quân này cho biết thêm: “Việc lo ngại vấn đề chấn thương hay quá tải tôi nghĩ là ảnh hưởng chung thôi. Khi đó, các CLB buộc phải chuẩn bị thật tốt, điều chỉnh sao cho cầu thủ đủ thể lực thi đấu. Nếu bây giờ đá một lượt thôi thì theo tôi rất khó. Còn về phương án cắt vòng cũng khó, bởi ảnh hưởng đến quyền lợi của các đội”.

Trong khi đó, dưới góc độ trung gian của người từng tham gia cuộc chơi, cựu HLV trưởng Sài Gòn FC Nguyễn Thành Công cũng ủng hộ V.League 2020 tiếp tục đá đủ 26 vòng, bất chấp các đội phải dồn lịch thi đấu với mật độ dày đặc.

“Theo quan điểm của tôi, phương án 1 thi đấu trọn vẹn 26 vòng vẫn ổn hơn vì không phải thay đổi điều lệ giải và cơ hội vẫn còn nguyên cho các đội. Nếu cắt bớt số trận thì các đội khởi đầu chưa tốt sẽ càng gặp khó và tăng thêm áp lực. Việc một tuần đá 2 trận cường độ cao rõ ràng là thách thức, nhưng cũng là khó khăn chung và công bằng thì các đội dễ ủng hộ và hưởng ứng hơn. Tôi nghĩ nếu đá một lượt rồi thôi thì uy tín và hình ảnh của giải sẽ không còn nhiều nữa, giống như giải tập huấn”, HLV Thành Công đưa ra quan điểm.

XEM THÊM

Sân Vinh vừa báo tin vui, sân Hà Tĩnh lại báo tin buồn

Hải Phòng lo ngại thể lực cầu thủ sau quãng nghỉ dài

Trợ lý Lee Young Jin: Người bạn 30 năm & cuộc gọi mời sang Việt Nam của ông Park

    Bình Luận