Bóng đá & sự khơi thông nguồn lực

 Bóng đá & sự khơi thông nguồn lực

Lời tòa soạn

Bước vào năm hoạt động đầu tiên của nhiệm kỳ mới 2022-2026, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, năng động thực hiện các giải pháp trong quá trình quản lý, điều hành và tổ chức các hoạt động bóng đá nhằm đáp ứng với các yêu cầu đặt ra trong tình hình mới. Căn cứ phương hướng hoạt động được Đại hội VFF khóa IX thông qua, BCH và Thường trực BCH đã chỉ đạo tập trung nguồn lực cho các mục tiêu trọng điểm là kế hoạch chuẩn bị cho nhiều phương diện.

Đại hội thường niên VFF - 2023 khóa IX diễn ra vào ngày 15/10 tới sẽ là thời điểm để BCH VFF đánh giá, nhìn nhận về từng nhiệm vụ triển khai trong năm 2023, cũng như đưa ra những mục tiêu, lộ trình cho năm 2024.


Khơi thông nguồn lực cho một nền bóng đá, một tổ chức như VFF không chỉ đơn thuần là vận động tài trợ, bán hàng mà giờ, với một nền bóng đá chuyên nghiệp, nó phải là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiều yếu tố, nhiều công đoạn, nhiều mảng việc. Nó cũng giống như việc, muốn bán một món hàng giá cao thì ngoài việc xây dựng chất lượng sản phẩm, bạn phải có bao bì đẹp, kênh phân phối tốt và tiếp thị, quảng bá hình ảnh chuyên nghiệp.

Với bóng đá Việt Nam, trong 5 năm qua, chúng ta chứng kiến sự bùng nổ về giá trị thương mại. Thành tích đi lên của mọi đội tuyển giúp cho giá trị thương hiệu của VFF tăng mạnh. Chưa kể, bóng đá Việt Nam ngày càng có vị thế và tầm ảnh hưởng với các tổ chức quốc tế, các đối tác nên sự hỗ trợ từ bên ngoài cũng vô cùng có giá trị. Bước đà đó giúp bóng đá Việt Nam có điều kiện hơn trong việc tìm kiếm nguồn lực cho phát triển.

Nhưng phải thấy rằng, để có được nguồn tài chính ổn định trong bối cảnh kinh tế suy thoái, ảnh hưởng vì đại dịch là không hề đơn giản. Sự ổn định về tài chính mà chúng ta đang có xuất phát từ chiến lược căn cơ, khả năng đàm phán và nỗ lực xây dựng chuyên môn, quảng bá hình ảnh và tăng cường công tác đối ngoại.

Tiếp bước phát triển, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hướng tới những mục tiêu lớn trong tương lai.

Kiếm tiền chưa bao giờ đơn giản. Kiếm tiền cho bóng đá còn khó khăn gấp bội. Nói đâu xa, chúng ta từng chứng kiến nhiều nhà tài trợ đến rồi đi. Nhiều đội bóng tên tuổi cũng khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn lực. Nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm chi phí tiếp thị do khó khăn về tài chính. Vậy nên, trong bối cảnh có nhiều biến động hiện tại, dòng tiền chỉ chảy về đơn vị có những sản phẩm thực sự tốt. Nói đúng hơn, các nhà tài trợ muốn tối ưu hóa từng đồng đầu tư cho bóng đá.

Việc VFF duy trì được sự ổn định về dòng tiền cho thấy sự tín nhiệm của các nhà tài trợ. Nhưng nói cho cùng, nó cũng phản ánh những nỗ lực, thành công trong công tác chuyên môn, tiếp thị, truyền thông và đối ngoại. Nói cụ thể hơn, chúng ta vẫn có những sự kiện bóng đá hấp dẫn, đồng thời, có khả năng lan tỏa những giá trị mà bóng đá mang đến cho cộng đồng để biến nó thành sản phẩm hấp dẫn với NHM, với các nhà tài trợ.

Xem thêm 

    Bình Luận