VFF lên tiếng về việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo

Sau nhiều tin đồn xung quanh việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã có những phát biểu chính thức.

HLV Park Hang-seo đã có một năm 2018 rất thành công khi đưa U23 Việt Nam giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á, giúp Olympic Việt Nam về thứ 4 Asiad 2018 và cùng ĐTQG giành cúp vàng AFF. Sau những chiến tích này, những thông tin về tương lai của thầy Park đã thu hút rất nhiều sự chú ý.

VFF lên tiếng về việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo - Bóng Đá

 Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh và HLV Park Hang-seo trong ngày ký hợp đồng hồi cuối năm 2017.

Đầu tiên là việc báo Hàn khéo léo "gợi ý" để Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tăng lương cho vị thuyền trưởng 59 tuổi. Vì so với các HLV trưởng các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á, HLV Park đang nhận mức lương khiêm tốn hơn rất nhiều. Tiếp theo là tin đồn 5 CLB Hàn Quốc đang muốn chèo kéo nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Trước những áp lực đó, NHM đang trông chờ vào động thái của VFF liên quan đến tương lai của thầy Park trong khi hợp đồng giữa 2 bên chỉ còn 1 năm. Phát biểu về vấn đề này, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho hay: "Trong quá trình ký hợp đồng, cả 2 bên đã thỏa thuận việc gia hạn sẽ được xúc tiến 3 tháng trước khi hợp đồng hết hiệu lực. Vì vậy, đây chưa phải là thời điểm thích hợp để chúng tôi tính đến việc này

Kế hoạch của các đội tuyển quốc gia chắc chắn sẽ có những khoảng thời gian trùng lặp hoặc cần kề nhau. Ví dụ vòng loại World Cup 2022, U23 châu Á và SEA Games 30 khá gần nhau. Chúng tôi phải sắp xếp lực lượng, đặc biệt là đội ngũ HLV và có thể là đề xuất bổ sung các chuyên gia ngoại, làm sao để có sự liên kết giữa các đội tuyển."

Hiện tại, HLV Park Hang-seo đã cùng các cầu thủ ĐT Việt Nam đặt chân đến Qatar bắt đầu chuyến tập huấn ngắn ngày và chuẩn bị cho trận giao hữu gặp ĐT Philippines vào ngày 31/12 trước khi bắt đầu hành trình tại Asian Cup. Ở đó, đoàn quân của thầy Park sẽ đụng độ ĐT Iraq (08/01), ĐT Iran (12/01) và ĐT Yemen (16/01).

    Bình Luận