Đại hội thường niên VFF 2023 khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026): Chung tay hướng đến nhiệm vụ năm 2024

Đại hội thường niên VFF 2023 khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026): Chung tay hướng đến nhiệm vụ năm 2024

Tới dự Đại hội có bà Trịnh Thị Thủy- Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao; đại diện Vụ Văn xã Văn phòng Chính phủ, Vụ Thi đua khen thưởng Bộ VH-TT&DL; Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an, phòng 7 cục A03 Bộ Công an, Công ty kiểm toán AASC, cùng các phòng chức năng của Cục TDTT. Về phía nguyên Lãnh đạo VFF có ông Mai Liêm Trực – nguyên Chủ tịch; ông Trần Duy Ly – nguyên Quyền Chủ tịch.

VFF và Chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho những thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng, phát triển Bóng đá Việt Nam và những đóng góp hiệu quả trong việc nâng cao vị thế bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế.

Về phía các tổ chức bóng đá quốc tế: ông Lorenzo Fofi – Phụ trách các Liên đoàn thành viên khu vực châu Á và châu Đại dương của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA); bà Nhodkeo Phawadee – Trưởng bộ phận phụ trách các Liên đoàn thành viên khu vực Đông Nam Á của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC); ông Winston Lee – Tổng thư ký LĐBĐ Đông Nam Á (AFF).

Về phía lãnh đạo LĐBĐVN hiện nay có: ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch VFF, ông Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch VFF, ông Nguyễn Xuân Vũ - Phó Chủ tịch VFF, ông Nguyễn Trung Kiên - Phó Chủ tịch VFF, ông Nguyễn Quốc Hội - Ủy viên thường trực BCH; Trưởng các Ban chức năng, Hội đồng HLV quốc gia, Đại diện Lãnh đạo các Tổ chức thành viên VFF, Ban Tổng thư ký, đại diện các đơn vị trực thuộc VFF và đông đảo đại diện các cơ quan truyền thông báo chí của TƯ và Hà Nội. Về phía Tạp chí Bóng đá, Tổng biên tập Nguyễn Tùng Điển đến dự.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Trần Quốc Tuấn - Chủ tịch VFF nhấn mạnh: “Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình tiếp tục đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của bóng đá Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới, đặc biệt là vai trò định hướng và tầm nhìn chiến lược đối với bóng đá Việt Nam trên tinh thần của Đại hội VFF khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026), đó là: “Chung tay vì nền bóng đá phát triển bền vững”.

Đại hội thường niên VFF năm 2023 khóa IX đã thông qua: Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành tại Đại hội thường niên VFF năm 2023 khóa IX (nhiệm kỳ 2022 – 2026); Báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của VFF; Dự kiến Kế hoạch hoạt động 3 tháng cuối năm 2023 và kế hoạch hoạt động năm 2024 của các Đội tuyển quốc gia; Thông qua Báo cáo tài chính năm 2022 của VFF đã được kiểm toán; Thông qua dự toán ngân sách tài chính năm 2024 của VFF.

Phát biểu bế mạc Đại hội, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cảm ơn tinh thần trách nhiệm của toàn thể đại biểu tham dự và nhấn mạnh: “VFF vinh dự được Đảng và Chính phủ trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực của VFF trong giai đoạn qua. Trong năm 2024, bóng đá Việt Nam đứng trước cơ hội và thách thức. Những nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp cũng đã được trình bày trước Đại hội. Chúng tôi rất mong sự ủng hộ, phối hợp của CLB chuyên nghiệp trong hoạt động của các ĐTQG Việt Nam tới đây. Đặc biệt là sự phát triển nguồn cầu thủ trẻ. Việc đồng bộ hệ thống thi đấu, đầu tư đào tạo trẻ, hệ thống tài chính phải liên kết với nhau, tạo sức bật cho phát triển. LĐBĐVN cam kết chỉ đạo quyết liệt để hiện thực hóa nghị quyết mà Đại hội thông qua”.

Đại hội thường niên VFF 2023 khóa IX (nhiệm kỳ 2022 – 2026) thống nhất giao Ban Chấp hành VFF tiếp thu ý kiến đóng góp của các đại biểu tại Đại hội để hoàn thiện các văn kiện, xây dựng chương trình hành động, kế hoạch triển khai để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội thường niên LĐBĐVN năm 2023 khóa IX (nhiệm kỳ 2022 – 2026).

VIDEO: Đại hội thường niên LĐBĐ Việt Nam 2023 khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026)
    Bình Luận