Hướng đến Đại hội thường niên VFF: Các ĐT Việt Nam và những mục tiêu quan trọng năm 2024

Hướng đến Đại hội thường niên VFF: Các ĐT Việt Nam và những mục tiêu quan trọng năm 2024

Lời tòa soạn

Bước vào năm hoạt động đầu tiên của nhiệm kỳ mới 2022-2026, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, năng động thực hiện các giải pháp trong quá trình quản lý, điều hành và tổ chức các hoạt động bóng đá nhằm đáp ứng với các yêu cầu đặt ra trong tình hình mới. Căn cứ phương hướng hoạt động được Đại hội VFF khóa IX thông qua, BCH và Thường trực BCH đã chỉ đạo tập trung nguồn lực cho các mục tiêu trọng điểm là kế hoạch chuẩn bị cho nhiều phương diện.

Đại hội thường niên VFF - 2023 khóa IX diễn ra vào ngày 15/10 sẽ là thời điểm để BCH VFF đánh giá, nhìn nhận về từng nhiệm vụ triển khai trong năm 2023, cũng như đưa ra những mục tiêu, lộ trình cho năm 2024.

Xem thêm 

Chuẩn bị cho năm 2024 vốn đầy ắp những sự kiện, ngay từ năm 2023, VFF đã có nhiều chủ trương, kế hoạch cho các ĐTQG. Đặc biệt thời gian qua, VFF đã họp bàn với BHL các đội tuyển về việc quy hoạch cầu thủ chuẩn bị cho nhiều giải đấu. Đã có tới 2 đội tuyển U23 Việt Nam được thành lập để tạo nên nguồn cầu thủ dồi dào để từ đó HLV Troussier sàng lọc ra những gương mặt tốt nhất để dự VCK U23 châu Á 2024.

Đây là điều rất cần thiết bởi số lượng cầu thủ lứa U23 vốn dĩ rất đông, nhưng ít cơ hội thi đấu cọ xát nên việc VFF lập ra đến 2 bản danh sách khác nhau để thi đấu U23 ĐNA cũng như vòng loại U23 châu Á 2024 cho thấy tầm nhìn, định hướng lâu dài nhằm tăng tính cạnh tranh cầu thủ trẻ cũng như không để bỏ sót nhân tài. 

Bên cạnh đó, thời gian qua, ĐTQG Việt Nam đang thực hiện cuộc thay máu lực lượng khi HLV Troussier đã gọi rất nhiều gương mặt trẻ lên tuyển như Thái Sơn, Đình Bắc, Văn Khang, Văn Cường hay Minh Trọng. Đây chính là sự chuẩn bị cho năm 2024, nơi mà ĐTQG sẽ thi đấu vòng loại World Cup 2026 hay hướng tới Asian Cup.

Tất cả những kế hoạch này theo định hướng nằm trong  “Đề án phát triển bóng đá Việt Nam hướng đến World Cup 2026- 2030”, “Đề án phát triển bóng đá phong trào giai đoạn 2020-2030” và Đề án “Chương trình mục tiêu phát triển nguồn lực (đào tạo VĐV) tham gia VCK Giải Vô địch Thế giới World Cup 2030, Asian Games 2027, 2031 và Olympic 2028, 2032” của Ban Chiến lược VFF. Bên cạnh đó, năm 2024, VFF sẽ tiếp tục đầu tư vào công tác phát triển bóng đá trẻ và hệ thống các giải trẻ. Tính toán tăng cường số lượng trận đấu cho các cầu thủ được cọ xát, phát triển đặc biệt các giải lứa tuổi U15, U16. Có thể thấy công tác đào tạo trẻ được VFF rất chú trọng bởi đây sẽ là gốc rễ của sự phát triển.

Không chỉ vậy, năm 2024, VFF sẽ triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các giải bóng đá nữ QG; Xem xét việc tổ chức thêm các giải đấu giao hữu quốc tế dành cho bóng đá nữ; Tạo điều kiện cho các CLB bóng đá nữ Việt Nam tham dự các giải quốc tế. Quan tâm phát triển bóng đá chuyên nghiệp mà VFF còn chú trọng đẩy mạnh bóng đá phong trào và việc phối hợp với Bộ GD&ĐT phát triển bóng đá học đường; ưu tiên các tỉnh vùng sâu, vùng xa, vùng gặp khó khăn, hướng tới trẻ em và hướng tới cộng đồng.

Cùng với đó là tiếp tục hỗ trợ dự án Bóng đá cộng đồng FFAV triển khai thực hiện các hoạt động theo mô hình Bóng đá cộng đồng FFAV tại các địa phương Bến Tre, Cần Thơ, Cao Bằng, Hà Giang, Quảng Trị theo định hướng của Thoả thuận hợp tác giữa VFF và Bộ GD&ĐT về phát triển bóng đá phong trào trong Trường học và Chương trình “Câu lạc bộ thể thao an toàn trong Trường học”. Tiếp tục duy trì, phát triển và hỗ trợ các đơn vị tổ chức các giải bóng đá phong trào. Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tổ chức các giải phong trào, đảm bảo công tác tổ chức các giải được chuyên nghiệp hơn và nâng cao chất lượng các giải thi đấu nhằm tạo sân chơi lành mạnh và thu hút đông đảo lượng khán giả tới cổ vũ cho bóng đá phong trào.

Bên cạnh những nội dung trên, VFF còn đề cao, đặt ra mục tiêu ở nhiều lĩnh vực trong năm 2024 như nâng cao chất lượng các giải chuyên nghiệp trong nước, công tác vận động tài trợ, phát triển đội ngũ trọng tài,...

    Bình Luận