Hôm nay, Đại hội thường niên VFF 2023 Khóa IX (nhiệm kỳ 2022 - 2026)

Những mục tiêu đạt được trong năm 2023

Trước khi Đại hội thường niên VFF - 2023 khóa IX (Nhiệm kỳ 2022 - 2026) diễn ra vào sáng 15/10, Hội nghị BCH VFF lần thứ 4 khóa IX đã diễn ra tại Trụ sở VFF. Tham dự Hội nghị có Thường trực BCH LĐBĐVN: ông Trần Quốc Tuấn – Chủ tịch LĐBĐVN, ông Trần Anh Tú – Phó chủ tịch LĐBĐVN, ông Nguyễn Xuân Vũ – Phó Chủ tịch LĐBĐVN, ông Nguyễn Trung Kiên – Phó Chủ tịch LĐBĐVN, ông Nguyễn Quốc Hội – Ủy viên thường trực BCH; các uỷ viên BCH LĐBĐVN khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026), Trưởng các Ban: Kiểm tra, Giải quyết khiếu nại, Ban Kỷ luât; Tổng thư ký và các Phó Tổng thư ký được triệu tập để báo cáo các công tác liên quan tại Hội nghị.

Thay mặt Thường trực BCH VFF, Chủ tịch Trần Quốc Tuấn khẳng định trong suốt 10 tháng qua, BCH VFF nhiệm kỳ mới đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, luôn bám sát, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ và kịp thời có những giải pháp mang tính đột phá, định hướng đối với các mặt công tác của VFF. Nhờ vậy, bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành tích nổi bật. Trong đó phải kể đến việc ĐT nữ Việt Nam lần đầu trong lịch sử thi đấu ở World Cup. Đây là sự kiện quan trọng và thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ trong nước và thế giới.

Đại hội thường niên VFF 2023 - khóa IX đánh giá những hoạt động trong 10 tháng qua - Ảnh: Đức Cường

Các đội tuyển futsal quốc gia thi đấu tại vòng loại futsal châu Á 2024, đội tuyển U23 quốc gia tham dự vòng loại U23 châu Á 2024, các đội tuyển trẻ nam, nữ quốc gia… khi thi đấu đều nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Bên cạnh đó, hệ thống các giải bóng đá quốc gia cũng được vận hành xuyên suốt với lịch trình xen kẽ và nối tiếp nhau, trong đó điểm nhấn quan trọng là năm chuyển tiếp để chuyển đổi thời gian tổ chức mùa giải các giải thuộc hệ thống giải chuyên nghiệp QG nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho ĐTQG và các câu lạc bộ tham gia các giải đấu lớn như: Vòng loại World Cup, Olympic, giải Vô địch châu Á, giải đấu cấp Câu lạc bộ (CLB) của châu Á…

Khát khao ở năm 2024

Điểm nhấn của năm đầu tiên nhiệm kỳ mới cũng chứng kiến hiệu quả trong hoạt động đối ngoại, các chương trình hợp tác phát triển bóng đá giữa VFF và các Tổ chức quốc tế.

Các mặt công tác khác của VFF như công tác tài chính và vận động tài trợ, công tác truyền thông, công tác quan hệ quốc tế, công tác bóng đá phong trào, đào tạo và tổ chức thành viên, công tác pháp lý và tư cách cầu thủ, công tác quản trị văn phòng đều rất nỗ lực vận động để đáp ứng thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, qua đó có những đóng góp tích cực đối với thành công chung trong một năm hoạt động.

Đại hội sẽ hướng tới những mục tiêu nhiều kỳ vọng trong năm 2024 - Ảnh: Đức Cường

Dựa trên cơ sở những điều đạt được, Đại hội thường niên VFF năm 2023 - khóa IX cũng sẽ là dịp để BCH VFF kỳ vọng và đặt thêm những mục tiêu trong năm 2024. Nổi bật nhất là hai giải đấu cấp độ quốc gia là Asian Cup 2023 và AFF Cup 2024 của ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, V.League sẽ có sự chuyển mình mạnh mẽ khi lần đầu tiên trong lịch sử tổ chức vắt từ năm này qua năm khác, tạo được sự đồng bộ với hệ thống thi đấu châu Á. Các hoạt động của futsal Việt Nam, bóng đá nữ Việt Nam cũng là điều mà BCH VFF dành sự quan tâm và đầu tư trong năm 2024.

Lời tòa soạn

Bước vào năm hoạt động đầu tiên của nhiệm kỳ mới 2022-2026, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã chủ động triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, năng động thực hiện các giải pháp trong quá trình quản lý, điều hành và tổ chức các hoạt động bóng đá nhằm đáp ứng với các yêu cầu đặt ra trong tình hình mới. Căn cứ phương hướng hoạt động được Đại hội VFF khóa IX thông qua, BCH và Thường trực BCH đã chỉ đạo tập trung nguồn lực cho các mục tiêu trọng điểm là kế hoạch chuẩn bị cho nhiều phương diện.

Đại hội thường niên VFF - 2023 khóa IX diễn ra vào ngày 15/10 sẽ là thời điểm để BCH VFF đánh giá, nhìn nhận về từng nhiệm vụ triển khai trong năm 2023, cũng như đưa ra những mục tiêu, lộ trình cho năm 2024.

Xem thêm 

Chương trình Đại hội thường niên VFF 2023 - Khóa IX

- 8h00: Đón tiếp đại biểu

- 8h30 - 8h35: Chào cờ, tuyên bố lý do giới thiệu Đại biểu

- 8h35 - 13h00:

+ Phát băng ghi hình tổng hợp về hoạt động của Bóng đá Việt Nam trong năm 2023

+ Phút mặc niệm để tưởng nhớ, tôn vinh những người đóng góp đối với bóng đá Việt Nam không còn nữa trong năm 2023

+ Thông qua danh sách Ban Kiểm tra tư cách Đại biểu

+ Thông qua Báo cáo kiểm tra tư cách đại biểu tham dự Đại hội

+ Báo cáo của Ban Kiểm tra về đỉnh chỉ, khai trừ Tổ chức thành viên

+ Tuyên bố Đại hội đã được triệu tập và tổ chức theo quy định của Điều lệ VFF

+ Thông qua chương trình Đại hội

+ Thông qua Quy định tổ chức Đại hội

+ Thông qua danh sách Đoàn Chủ tịch và Ban Thư ký Đại hội

+ Phát biểu khai mạc Đại hội của Chủ tịch VFF

+ Báo cáo kiểm điểm của BCH

+ Báo cáo tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của VFF

+ Phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

+ Báo cáo đánh giá công tác chuyên môn của các đội tuyển bóng đá quốc gia trong năm 2023 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

+ Báo cáo kế hoạch tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2024

+ Báo cáo tài chính năm 2022 của VFF đã được kiểm toán

+ Báo cáo công tác tài chính, vận động tài trợ. Thông qua ngân sách, tài chính năm 2024 của VFF

+ Báo cáo tiến độ các dự án do FIFA tài trợ

+ Đại hội thảo luận

+ Biểu quyết thông qua các nội dung

+ Thông qua Nghị quyết Đại hội

+ Chào cờ, bế mạc Đại hội

- 13h00: Trao đổi, công bố kết quả Đại hội với các cơ quan báo chí.

    Bình Luận