Đại hội VFF khoá IX: Kỳ vọng vào sức bật từ Ban Chấp hành mới

Sự tham gia của nhiều người làm bóng đá lần đầu góp mặt tại Ban Chấp hành VFF khóa IX, nhiệm kỳ 2022-2026 hứa hẹn sẽ đem đến sức bật mới cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.
Đại hội VFF khoá IX: Kỳ vọng vào sức bật từ Ban Chấp hành mới

Ngày 6/11 vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội VFF khóa IX nhiệm kỳ 2022-2026. Tại Đại hội đã biểu quyết và bầu các chức danh chủ chốt gồm Chủ tịch và 3 Phó Chủ tịch. Theo đó, ông Trần Quốc Tuấn được bầu làm Chủ tịch VFF; ông Trần Anh Tú làm Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn; ông Nguyễn Trung Kiên giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ; ông Nguyễn Xuân Vũ đảm nhiệm chức Phó Chủ tịch phụ trách Truyền thông và Đối ngoại.

Đội ngũ lãnh đạo VFF gồm những người đã làm công tác chuyên môn, điều hành, quản trị doanh nghiệp và quan trọng hơn là có cái tâm, cái tầm để cùng gánh vác nhiệm vụ quản lý, điều hành và phát triển bóng đá Việt Nam. Trong danh sách 13 Ủy viên Ban Chấp hành mới được bầu tại Đại hội thì có đến 9 người lần đầu tham gia Ban Chấp hành của VFF. Đây sẽ là những làn gió mới, tiếp thêm hứng khởi và được kỳ vọng sẽ góp phần đem đến những bước phát triển mới mẻ cho bóng đá Việt Nam.

Ông Trương Sỹ Bá - Chủ tịch CLB SLNA chia sẻ: “Tôi làm doanh nghiệp đã lâu năm, từng tham gia nhiều HĐQT các công ty, nhưng lần đầu được bầu vào Ban Chấp hành VFF. Tôi cảm thấy rất vinh dự và hồi hộp tương đối lớn. Khi bước chân vào làm bóng đá ở đội SLNA và lần này trúng cử vào Ban Chấp hành VFF, tôi đều xác định sẽ đem tất cả năng lực cũng như nhiệt huyết để đóng góp cho bóng đá Việt Nam”.

Trong số 13 người trúng cử Ủy viên Ban Chấp hành VFF thì có đến 7 người là những doanh nhân; thậm chí có người đang trực tiếp làm bóng đá, quản lý cao nhất ở các CLB tại Việt Nam như ông Cao Tiến Đoan (Chủ tịch CLB Thanh Hóa), ông Văn Trần Hoàn (Chủ tịch CLB Hải Phòng), ông Trương Sỹ Bá (Chủ tịch CLB SLNA), ông Võ Văn Thư (Phó Chủ tịch CLB Bình Định), ông Trần Văn Quỳnh (Chủ tịch CLB Vị trí vàng Kon Tum), ông Hồ Hồng Thạch (Chủ tịch CLB B.Bình Dương)…

Đây đều là những người có tiềm lực tài chính, đầu tư cho bóng đá nên được kỳ vọng sẽ đem đến nhiều nét tươi mới cho Ban Chấp hành VFF. Đặc biệt, các doanh nhân trúng cử đều đứng đầu các tập đoàn kinh tế với hàng nghìn nhân viên, đóng góp vào ngân sách Nhà nước hàng năm với số tiền lớn.

Ông Cao Tiến Đoan nói: “Nhiều doanh nhân tham gia Ban Chấp hành VFF là nét tươi mới của nhiệm kỳ lần này. Chúng tôi đã ít nhiều thành công ở góc độ kinh doanh và bây giờ cùng đóng góp cho bóng đá là điều vinh dự.

Đội ngũ doanh nhân nổi tiếng vì sự quyết liệt, đã nói là làm và cùng chia sẻ, đoàn kết với nhau sẽ là điều tạo nên sự phát triển vững mạnh. Tôi cũng như nhiều doanh nhân khác rất khát khao xây dựng bóng đá nước nhà, tiếp nối những thành công trước đây để đem đến sự phát triển, tạo nên nhiều cột mốc mới cho bóng đá Việt Nam”.

Cũng theo ông Cao Tiến Đoan, khi bóng đá có sự tham gia của nhiều doanh nhân kết hợp với những người làm công tác chuyên môn sẽ cộng hưởng, đưa ra được những giải pháp, định hướng thiết thực và hiệu quả cho bóng đá Việt Nam. “Để bóng đá phát triển thì cần có tiềm lực tài chính.

Ngay cả ở cấp CLB, khi có tiền và định hướng, cách làm tốt thì thành tích sẽ đi lên. Bóng đá phát triển thì cần chân đế tốt và tôi rất hy vọng, đội ngũ doanh nhân tham gia vào bóng đá sẽ có nhiều điều đáng kỳ vọng”, ông Cao Tiến Đoan tin tưởng.

Một nhiệm kỳ mới của VFF đã bắt đầu và ở đó, các doanh nhân làm bóng đá khi tham gia Ban Chấp hành hứa hẹn sẽ góp phần giúp bóng đá Việt Nam rực sáng trong những năm tới.

Thường trực Ban Chấp hành gặp mặt cơ quan VFF

Hôm qua (7/11), Thường trực Ban Chấp hành VFF khóa IX (nhiệm kỳ 2022- 2026) gồm Chủ tịch Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Anh Tú, Phó Chủ tịch phụ trách Truyền thông và Đối ngoại Nguyễn Xuân Vũ, Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ Nguyễn Trung Kiên đã có buổi gặp mặt cơ quan VFF.

Chủ tịch Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh, sự kiện Đại hội VFF tổ chức thành công trên mọi phương diện đã nhận được sự đánh giá cao của các cấp lãnh đạo, các tổ chức thành viên VFF và các đại biểu tham dự Đại hội; đồng thời thể hiện tính chuyên nghiệp, sự đổi mới và khát vọng vươn cao của bóng đá Việt Nam trong nhiệm kỳ mới.

Với quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đại hội VFF khóa IX, Thường trực Ban Chấp hành yêu cầu cơ quan VFF khẩn trương trở lại với guồng quay công việc, rà soát kế hoạch hoạt động của các bộ phận, tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ sự gián đoạn nào trong giai đoạn chuyển giao nhiệm vụ giữa hai nhiệm kỳ. 

    Bình Luận