Đội tuyển U17 Việt Nam tới Frankfurt, tiếp tục hành trình tập huấn tại Đức

Kết thúc tuần đầu tiên tại Dortmund với nhiều trải nghiệm bổ ích, ĐT U17 Việt Nam đã chuyển tới Frankfurt, điểm dừng chân thứ 2 trong chuyến tập huấn kéo dài 4 tuần của dự án “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại CHLB Đức” do VFF, Bundesliga và Next Media phối hợp triển khai.
Đội tuyển U17 Việt Nam tới Frankfurt, tiếp tục hành trình tập huấn tại Đức

Trong buổi tập đầu tiên tại câu lạc bộ mới, ĐT U17 Việt Nam nhận được sự hướng dẫn của HLV Nicolai Adam - Giám đốc Hợp tác và Tuyển trạch quốc tế của Eintracht Frankfurt. Ông là người có bằng Pro về huấn luyện của UEFA và có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển tài năng trên khắp thế giới. 

HLV Nicolai Adam và HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn trao đổi về các tài năng Việt Nam

Sau phần khởi động, HLV Nicolai Adam cho các cầu thủ Việt Nam tập chống pressing. Ông nhấn mạnh là chiến thuật rất quan trọng trong thi đấu thực tế. Sau đó các thành viên chia thành 2 đội, thực hành bài tập mà HLV Nicolai Adam hướng dẫn trước đó. Vị HLV 50 tuổi rất tận tình trong việc hướng dẫn và chỉ bảo cho các cầu thủ Việt Nam.

Đội tuyển U17 Việt Nam tập chống pressing trong ngày đầu tiên tại Frankfurt

Kết thúc buổi tập, HLV Nicolai Adam cùng HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn tập chung toàn đội và đưa ra đánh giá về buổi tập. Cá nhân HLV Nicolai Adam cho biết các cầu thủ U17 nắm bắt ý đồ rất nhanh và chờ đợi sự thể hiện của các tài năng Việt Nam trong các buổi tập tiếp theo.

Theo kế hoạch, đội tuyển U17 Việt Nam sẽ có 1 tuần tập huấn tại Frankfurt. Vào ngày thứ 4 (30/3), toàn đội sẽ thi đấu với U16 Eintracht Frankfurt. Đây là trận giao hữu thứ 2 của Đội tuyển U17 Việt Nam tại Đức. Trong trận đấu trước đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu nỗ lực và có trận hòa 2-2 với U16 Dortmund. 

Trước đó, vào ngày hôm qua, ngay khi đặt chân tới khách sạn, toàn đội đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của đại diện CLB. Ông Moritz, Giám đốc Dự án của Eintracht Frankfurt cho biết ông đã xem trận đấu của U17 Việt Nam và U16 Dortmund và rất ấn tượng với trình độ và tinh thần của các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ông hy vọng toàn đội U17 Việt Nam sẽ có thời gian tập luyện, thi đấu và trải nghiệm thú vị tại Frankfurt, một trong những đội bóng lâu đời nhất nước Đức. Các cầu thủ sau đó đã nhận được những phần quà chào mừng của CLB.

Ảnh: ĐT U17 nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt từ CLB Eintracht Frankfurt

“Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại CHLB Đức” là dự án được Next Media xây dựng, cùng sự phối hợp của VFF và Bundesliga. Với dự án này, các cầu thủ trẻ của Việt Nam sẽ có cơ hội được tiếp cận với những mô hình tập luyện và đào tạo đẳng cấp Châu Âu, giúp phát triển toàn diện cả về kỹ năng lẫn tư duy chơi bóng. 4 CLB sẽ trực tiếp huấn luyện U17 Việt Nam lần lượt là Borussia Dortmund, Eintracht Frankfurt, FC Koln và Borussia Mönchengladbach. Cùng với đó sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời về đời sống bóng đá tại Bundesliga, nơi hoàn hảo để nuôi dưỡng niềm đam mê trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của các tài năng trẻ Việt Nam.

    Bình Luận