Hà Nội FC vẫn phải chờ 1 điều kiện để được dùng… Văn Hậu

Thực tế, Hà Nội FC vẫn chưa thể sử dụng Đoàn Văn Hậu. Lý do là bởi anh vẫn cần được cấp giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế (ITC).
Hà Nội FC vẫn phải chờ 1 điều kiện để được dùng… Văn Hậu

Đoàn Văn Hậu đã về Việt Nam từ ngày 2/8. Anh cũng trải qua 14 ngày cách ly theo quy định phòng chống dịch Covid-19 trước khi trở về Hà Nội FC. Cầu thủ có thời gian thi đấu cho Heerenveen theo dạng cho mượn một mùa cũng đã có khoảng 10 ngày tập luyện trở lại với những người đồng đội mà anh sát cánh nhiều năm. 

Quả thực, với chỉ 4 phút được chơi trong đội hình chính thức của Heerenveen (trong chiến thắng 2-0 trước Roda JC), Văn Hậu rất hy vọng anh có thể được thi đấu nhiều nhất có thể cho Hà Nội FC trong 3 tháng cuối năm 2020. Dựa trên lịch thi đấu hiện tại, về lý thuyết, Văn Hậu có thể đá tối đa 12 trận, bao gồm 2 trận cuối của lượt đi, 7 trận ở giai đoạn tranh vô đich và 3 trận thuộc vòng tứ kết, bán kết và chung kết cúp Quốc gia. 

Nhưng trên thực tế, Văn Hậu đang gặp vướng mắc liên quan đến thủ tục để được chơi cho Hà Nội FC ở phần còn lại. HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC cũng cho biết là Văn Hậu còn thiếu giấy chứng nhận chuyển nhượng quốc tế (ITC) để được ra sân thi đấu, kể từ ngày 11/9 với trận tứ kết Cúp Quốc gia giữa Hà Nội FC và XSKT Cần Thơ.

Văn Hậu lỡ sút vỡ đồng hồ khi tập luyện tại nhà

 

Dẫu sao, việc cấp ITC chỉ còn phụ thuộc vào vấn đề thời gian. Bởi lúc này, Hà Nội và Heerenveen không còn bất kỳ sự ràng buộc nào về hợp đồng cũng như đôi bên không có sự tranh chấp cầu thủ. Các giấy tờ liên quan giữa 3 bên kể trên cũng được Hà Nội FC gửi lên hệ thống chuyển nhượng của VFF. Mấu hốt hiện tại chỉ còn là thời gian. Bởi hiện tại, “thị trường chuyển nhượng” của Việt Nam chưa mở trở lại nên thủ tục cấp ITC cho Văn Hậu đang tạm nghẽn. 

Điều này xuất phát từ ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho V.League, hạng Nhất Quốc gia bị tạm hoãn. Từ đó, VFF và VPF quyết định tạm thời dừng thời gian chuyển nhượng cầu thủ ở giai đoạn vừa rồi. Dự kiến hệ thống chuyển nhượng sẽ được mở lại trong vài ngày tới. Điều đó sẽ thúc đẩy nhanh chóng quá trình cấp ITC cho Văn Hậu. Nhờ vậy, khả năng Văn Hậu kịp dự Cúp Quốc gia cùng Hà Nội FC là sáng sủa. 

XEM THÊM

Thực đơn một ngày tại châu Âu của Đoàn Văn Hậu 

Văn Hậu thiếu gì để xứng đáng là đội trưởng U22 Việt Nam?

SỰ KIỆN NÓNG trong ngày 

    Bình Luận