Hoàn thiện hơn nữa bóng đá Việt Nam ở tầm CLB và các ĐTQG

Với sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, VFF khoá IX chắc chắn tiếp tục thể hiện vai trò và trách nhiệm trong việc đưa hình ảnh và vị thế của bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới.
Hoàn thiện hơn nữa bóng đá Việt Nam ở tầm CLB và các ĐTQG

Với sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua, VFF khoá IX chắc chắn tiếp tục thể hiện vai trò và trách nhiệm trong việc đưa hình ảnh và vị thế của bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới. 

Tại Đại hội vừa qua, VFF đã đưa ra phương hướng, mục tiêu và nhiệm vụ hoạt động trong nhiệm kỳ 2022-2026. Có thể thấy, đây là chương trình hành động khá bao quát, nhưng cũng đưa ra những mục tiêu cụ thể để phát triển bóng đá Việt Nam ở tầm CLB cũng như các ĐTQG; từ bóng đá trẻ đến các giải bóng đá quan trọng trong nước; từ bóng đá nguyên nghiệp cho đến phong trào; từ bóng đá nam, nữ ở sân cỏ cho đến futsal…

Theo đó, VFF khóa IX đã đưa ra 13 lĩnh vực cần chú trọng để thực hiện. Có thể kể đến một số nhiệm vụ trọng tâm ở một số lĩnh vực như: Đầu mạnh mẽ cho bóng đá trẻ; nâng cao chất lượng các giải trong nước, kể cả các giải trẻ và chuyên nghiệp, hạng Nhì, hạng Ba; tiếp tục thực hiện cấp phép các CLB chuyên nghiệp; xây dựng lực lượng ngày càng giỏi hơn; từng bước điều chỉnh thể thức thi đấu các giải trẻ phù hợp với xu hướng và yêu cầu của AFC; tăng cường hợp tác quốc tế; nâng cao thành tích các ĐTQG… 

ĐTQG Việt Nam phấn đấu lọt vào Top 10 châu Á và vòng loại cuối World Cup 2026 	Ảnh: MINH TUẤN

Trên cơ sở đó, VFF khóa IX đã đưa ra các chỉ tiêu cụ thể. Theo đó, ĐTQG phấn đấu lọt vào Top 10 châu Á (lộ trình đến năm 2030), phấn đấu dự vòng loại cuối World Cup 2026 - khu vực châu Á, cạnh tranh cơ hội dự VCK World Cup 2026 và hướng tới tham dự VCK World Cup 2030. Ở Asian Cup, ĐT Việt Nam hướng đến mục tiêu tứ kết ở VCK năm tới và giành quyền dự VCK năm 2027.

Tại AFF Cup, VFF khóa IX đặt mục tiêu ĐT Việt Nam vào chung kết ở các giải năm 2022/2024/2026, trong đó có ít nhất một lần vô địch. Ở cấp độ U23, U23 QG hướng đến mục tiêu giành vé dự VCK và phấn đấu đạt thứ hạng cao tại AFC U23 Asian Cup 2024/2026; bảo vệ tấm HCV bóng đá nam tại SEA Games 2023/2025.

Các đội U17, U20 QG thường xuyên tham dự VCK châu Á, cạnh tranh suất tham dự VCK U17, U20 World Cup 2023/2025. ĐT nữ Việt Nam hướng đến mục tiêu Top 6 châu Á, chuẩn bị tốt và thi đấu hiệu quả ở VCK World Cup nữ 2023, vô địch ĐNÁ, phấn đấu bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 2023/2025.

ĐTQG futsal nam duy trì Top 3 ĐNÁ, phấn đấu giành quyền tham dự VCK futsal châu Á 2024/2026, cạnh tranh suất tham dự VCK FIFA futsal World Cup 2024, vào chung kết môn futsal tại SEA Games, chung kết giải futsal Đông Nam Á. ĐTQG futsal nữ duy trì vị trí Top 3 ĐNÁ, thường xuyên dự VCK futsal nữ châu Á.

Ở tầm CLB, VFF khóa IX đặt mục tiêu 100% các CLB đủ điều kiện được cấp phép tham dự các giải đấu do AFC tổ chức, thực hiện hoạt động cấp phép cho các CLB tại giải hạng Nhất QG. Hệ thống cơ sở vật chất như sân bãi, đèn chiếu sáng đáp ứng theo các tiêu chí của bóng đá chuyên nghiệp. Lực lượng trọng tài cần được nâng cao chất lượng, đặc biệt đưa công nghệ VAR vào sử dụng để hỗ trợ trọng tài.

Ngoài ra, VFF khóa IX cũng đề ra các mục tiêu cụ thể cho bóng đá ngoài chuyên nghiệp, bóng đá phong trào, phát triển nguồn nhân lực… Công tác tài chính, VFF khóa IX đề ra mục tiêu mức tăng trưởng trong công tác tiếp thị và vận động tài trợ tăng trên 10% so với nhiệm kỳ trước.

    Bình Luận