Khai mạc Đại hội VFF khóa IX (Nhiệm kỳ 2022 - 2026)

Ngày 6/11, tại Hà Nội, Đại hội VFF khóa IX (Nhiệm kỳ 2022 - 2026) đã diễn ra.

Căn cứ Điều lệ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF); được sự đồng ý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Tổng cục TDTT, căn cứ Công văn số 5483/BNV-TCPCP ngày 02/11/2022 của Bộ Nội vụ về việc đồng ý để VFF tổ chức Đại hội khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026); Nhằm đánh giá kết quả hoạt động của nhiệm kỳ 2018- 2022 và quyết định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm công tác trong nhiệm kỳ 2022- 2026, sáng ngày 6/11/2022 tại Hội trường Khách sạn Grand Plaza, thủ đô Hà Nội, VFF long trọng tổ chức Đại hội VFF khóa IX (nhiệm kỳ 2022- 2026). 

Đến dự Đại hội VFF khóa IX (Nhiệm kỳ 2022 - 2026), về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có các ông: Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH, TT, DL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam; Hoàng Đạo Cương - Thứ trưởng Bộ VH, TT, DL; Đặng Hà Việt - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao.

Về phía bộ, ngành, trung ương có các ông, bà: Vũ Hải Quang - Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Thang Thị Hạnh - Vụ trưởng Vụ Tổ chức Phi Chính phủ Bộ Nội vụ; Trần Văn Mạnh – Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục TDTT, bộ, ngành , trung ương, VFF đến dự Đại hội

Tướng Khiev Sameth – Chủ tịch AFF dự Đại hội VFF khóa IX

Về phía Nguyên Lãnh đạo VFF có các ông: Mai Liêm Trực - Nguyên Chủ tịch VFF; Nguyễn Trọng Hỷ - Nguyên Chủ tịch VFF; Trần Duy Ly - Nguyên Quyền Chủ tịch VFF.

Về phía các tổ chức bóng đá quốc tế có các ông, bà: Sanjeevan Balasingam - Giám đốc phụ trách các Liên đoàn thành viên khu vực châu Á và châu Đại Dương - Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA; Nhodkeo Phawadee - Trưởng phụ trách khu vực Đông Nam Á, Liên đoàn bóng đá châu Á - AFC; Tướng Khiev Sameth – Chủ tịch AFF.

Về phía lãnh đạo VFF hiện nay có các ông: Trần Quốc Tuấn, Quyền Chủ tịch VFF cùng các Phó Chủ tịch, các Ủy viên BCH, Thường trực BCH; các trưởng các Ban chức năng, Hội đồng HLV quốc gia, Đại diện Lãnh đạo các Tổ chức thành viên VFF, Ban Tổng thư ký VFF… Về phía Tạp chí Bóng đá, Tổng biên tập Nguyễn Tùng Điển đến dự. 

Nguyên Lãnh đạo VFF dự Đại hội

Tổng biên tập Nguyễn Tùng Điển của Tạp chí Bóng đá (bìa phải) đến dự Đại hội

Đại hội VFF khóa IX (nhiệm kỳ 2022 - 2026) gồm 73 trên tổng số 81 tổ chức thành viên tham dự, có quyền biểu quyết và bầu cử. Đại hội cũng nhất trí thông qua danh sách Đoàn Chủ tịch và Ban Thư ký Đại hội, thông qua Chương trình Đại hội LĐBĐVN lần thứ IX nhiệm kỳ 2022- 2026 và Quy chế tổ chức Đại hội theo quy định.

Quyền Chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn phát biểu khai mạc Đại hội: “Đây là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng trong quá trình tiếp tục đẩy mạnh triển khai các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của bóng đá Việt Nam trong giai đoạn phát triển mới, đặc biệt là vai trò định hướng và tầm nhìn chiến lược đối với bóng đá Việt Nam trên tinh thần của Đại hội VFF khóa IX (Nhiệm kỳ 2022 – 2026), đó là “Chung tay vì nền bóng đá phát triển bền vững. Bám sát và thực hiện Nghị quyết Đại hội VFF khóa VIII nhiệm kỳ 2018 - 2022, trong 4 năm qua, BCH, Thường trực BCH, các Tổ chức thành viên và các đơn vị trực thuộc của VFF đã và đang nêu cao tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn, lãnh đạo và chỉ đạo tổ chức thực hiện một cách hiệu quả các hoạt động phát triển bóng đá. Kết quả trong giai đoạn 4 năm của nhiệm kỳ khóa VIII, dù phải chịu rất nhiều khó khăn do tác động của Covid-19 nhưng bóng đá Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu, xứng đáng là môn thể thao đi đầu trong việc hiện thực hóa chủ trương xã hội hóa các hoạt động thể thao của Đảng và Nhà nước, cũng như trở thành một trong những quốc gia hàng đầu của Đông Nam Á trên các mặt thành tích các đội tuyển nam, nữ quốc gia.

Quyền Chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn phát biểu khai mạc Đại hội

Ông Nguyễn Hiền Lương – Trưởng BKT LĐBĐVN lên báo cáo thẩm tra tư cách đại biểu tham dự Đại hội và tuyên bố Đại hội được tổ chức theo quy định của Điều lệ LĐBĐVN

Ông  Cao Văn Chóng – Phó Chủ tịch trình bày trước Đại hội dự thảo Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2018-2022

Ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký trình bày Dự thảo tổng kết công tác LĐBĐVN khóa VIII (nhiệm kỳ 2018- 2022) và phương hướng triển khai nhiệm vụ LĐBĐVN khóa IX (nhiệm kỳ 2022- 2026)

Trên cơ sở các kết quả đạt được cũng như các vấn đề còn hạn chế, tồn tại của bóng đá Việt Nam, tôi mong rằng Đại hội lần này sẽ tiếp tục thể hiện vai trò là một diễn đàn quan trọng để các tổ chức thành vên đóng góp ý kiến và cùng nhau xây dựng các giải pháp, các biện pháp cho hoạt động phát triển của bóng đá Việt Nam, quyết tâm tạo ra bước đột phá cho bóng đá Việt Nam tương xứng với tầm phát triển của đất nước trong thời kỳ mới”.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VH, TT, DL, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam tặng hoa cho HLV trưởng Park Hang Seo và Mai Đức Chung

Bộ VH-TT-DL tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL cho các tập thể, cá nhân và đối tác của LĐBĐVN có thành tích đóng góp xuất sắc cho bóng đá Việt Nam trong nhiệm kỳ 2018- 2022. 

Thay mặt Chủ tịch đoàn, ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký trình bày Dự thảo tổng kết công tác LĐBĐVN khóa VIII (nhiệm kỳ 2018- 2022) và phương hướng triển khai nhiệm vụ LĐBĐVN khóa IX (nhiệm kỳ 2022- 2026). Bên cạnh đó, nhằm ghi nhận kết quả đạt được, Hội đồng thi đua khen thưởng Đại hội LĐBĐVN khóa IX (nhiệm kỳ 2022- 2026) và Thường trực BCH LĐBĐVN đã thống nhất, đề xuất Bộ VH-TT-DL tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL cho các tập thể, cá nhân và đối tác của LĐBĐVN có thành tích đóng góp xuất sắc cho bóng đá Việt Nam trong nhiệm kỳ 2018- 2022. 

    Bình Luận