Người hùng âm thầm phía sau thành công của bóng đá nữ Việt Nam

Bóng đá nữ Việt Nam khép lại năm 2019 đại thành công khi đánh bại Thái Lan để lần thứ 6 trong lịch sử giành Huy chương vàng SEA Games. Phía sau chiến công đó, có đóng góp không nhỏ của Trưởng ban bóng đá nữ VFF - ông Phạm Thanh Hùng.
Người hùng âm thầm phía sau  thành công của bóng đá nữ Việt Nam

Những khoảnh khắc vô cùng cảm xúc ĐT nữ Việt Nam vô địch SEA Games

Lời cảm ơn từ người trong cuộc

Với ĐT nữ Việt Nam, chiến công lần thứ 6 giành ngôi vị cao nhất ở kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á đến từ nhiều yếu tố. Ngoài sự quan tâm của VFF và Chính phủ, nỗ lực vượt khó, đồng lòng của cả tập thể, còn có dấu ấn rất lớn của những người luôn tâm huyết, mang trong mình trọng trách lớn với bóng đá nữ Việt Nam. Đó là HLV Mai Đức Chung và đặc biệt là Trưởng ban bóng đá nữ, Trưởng đoàn ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 30 - Phạm Thanh Hùng.

Vì thế, không ngạc nhiên khi nói về hành trình SEA Games 30, HLV Mai Đức Chung đã dành những lời tâm sự rất tình cảm và trân trọng tới Trưởng đoàn bóng đá nữ Phan Thanh Hùng: “Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn. Xin trân trọng cảm ơn anh Phạm Thanh Hùng đã cùng ĐT nữ Việt Nam và tôi đi suốt chặng đường gian nan, vất vả ở SEA Games 30”, thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam nói.

“Có lẽ từ trước đến nay, chưa bao giờ chúng ta có điều kiện tốt khi tham dự một giải đấu lớn như lần này. Trưởng đoàn Phạm Thanh Hùng luôn động viên, quan tâm, chăm lo tới từng bữa ăn, từng sinh hoạt cho toàn đội. Đấy là nguồn động lực lớn cho toàn đội, giúp các cầu thủ yên tâm, vững tin và quyết tâm hơn để hoàn thành mục tiêu”.

Ngoài sự động viên, quan tâm về tinh thần và khích lệ bằng những khoản thưởng đáng mơ ước, ông Phạm Thanh Hùng còn nhận rất nhiều sự yêu mến từ các thành viên trong đội nhờ tận tâm, tính cách giản dị. Có một hình ảnh xúc động diễn ra ở trận chung kết SEA Games 30 giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Thái Lan. Khi thấy các học trò của HLV Mai Đức Chung thấm mệt, ông Phạm Thanh Hùng không ngại mặc vest vẫn chạy như “tên bay” vào sân để mang đá, khăn lạnh và nước cho các cầu thủ.

“Từ ngày nhận chức Trưởng ban bóng đá nữ, bác Hùng luôn quan tâm, động viên  cả về tinh thần lẫn vật chất cho toàn đội. Bác sống rất tình cảm, gần gũi. Trong thời gian thi đấu ở Philippines, khó khăn gì bác cũng giải quyết hết. Khách sạn cung cấp thiếu đồ ăn, bác tăng cường, mua thêm đồ. Chúng tôi cảm thấy may mắn khi có bác Hùng đồng hành tại SEA Games 30”, tiền vệ Thái Thị Thảo nói.

Mong ước của Trưởng ban bóng đá nữ

Trước khi nhận vai trò là Trưởng ban bóng đá nữ, Trưởng đoàn ĐT nữ Việt Nam tại SEA Games 30, ông Phạm Thanh Hùng được biết đến với vai trò là Chủ tịch của CLB Than.QN. Vốn là ông bầu tâm huyết, nổi tiếng đam mê và “chịu chơi”, nhưng quyết định gắn duyên với bóng đá nữ Việt Nam của ông Phạm Thanh Hùng cũng đem đến những bất ngờ lớn.

Trưởng ban bóng đá nữ Phạm Thanh Hùng

Tuy nhiên, ít người biết rằng, không phải bây giờ mà từ 2 năm trước, khi ĐT nữ Việt Nam tham dự SEA Games 29 tại Malaysia, “bầu” Hùng đã âm thầm theo dõi, dành sự quan tâm lớn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ông cũng đến sân cổ vũ ĐT nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan ở chung kết môn bóng đá nữ đại hội năm đó.

Nói về lý do gắn duyên với bóng đá nữ, ông Phạm Thanh Hùng chỉ nhẹ nhàng bày tỏ: “Như các bạn đã biết, bóng đá nữ Việt Nam gặt hái nhiều thành công ở đấu trường khu vực, châu lục, nhưng cơ sở vật chất rất eo hẹp. Bởi vậy, tôi thấy cần phải có một phần trách nhiệm để cùng VFF, HLV Mai Đức Chung và NHM phát triển bóng đá nữ Việt Nam”.

Ông Phạm Thanh Hùng khẳng định dù bận bịu nhiều công việc, nhưng ông vẫn sẵn sàng tiếp tục đồng hành cùng bóng đá nữ Việt Nam nếu nhận được sự ủng hộ từ nhiều phía.

“Thực sự tôi có rất nhiều việc phải làm. Nhưng quan trọng nhất nếu bóng đá nữ cần tôi, VFF tiếp tục ủng hộ thì tôi luôn sẵn lòng góp chút công sức nhỏ giúp bóng đá nữ Việt Nam ngày càng phát triển hơn”, ông Hùng khẳng định.

Khi được hỏi mong ước với bóng đá nữ Việt Nam trong thời gian tới, ông Phạm Thanh Hùng bộc bạch: “Các cầu thủ nữ theo nghiệp bóng đá vất vả đủ đường. Trời nắng, mưa gió khiến da đen xì. Nhưng lương thì thấp. Nếu các doanh nghiệp, mạnh thường quân cùng đồng hành với VFF thì bóng đá nữ sẽ phát triển rất tốt. Tôi chỉ mong các cầu thủ nữ của chúng ta sau này có cuộc sống đầy đủ, mức lương ổn định như cầu thủ nam thì lúc đấy tôi mới mãn nguyện”.

Hụt hầu bao nhưng đong đầy hạnh phúc
Ngoài vai trò đơn thuần của một vị Trưởng đoàn bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games 30, ông Phạm Thanh Hùng cũng dành sự khích lệ rất lớn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung bằng việc treo những khoản thưởng “khủng” trong mỗi trận đấu. Với việc ĐT nữ Việt Nam chinh phục thành công tấm Huy chương vàng SEA Games trên đất Philippines, Trưởng đoàn Phạm Thanh Hùng đã chi 3,5 tỷ đồng từ tiền cá nhân để thưởng cho cả đội. Dù “hầu bao” thâm hụt, nhưng ông bầu nổi tiếng đam mê bóng đá này lại hạnh phúc khôn tả vì chiến công của đội nhà.

XEM THÊM

Vô địch SEA Games 30, các cô gái vàng nhận mưa tiền thưởng

ĐT nữ Việt Nam được thưởng gần 22 tỷ đồng sau SEA Games 30

ĐT nữ Việt Nam xứng danh Nữ hoàng Đông Nam Á

    Bình Luận