Nhìn từ án phạt của Hoàng Thịnh, Hoàng Vũ Samson và Thế Hưng: Vì một nền bóng đá sạch và đẹp

Chiều qua (31/3), Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định phạt nguội với tiền đạo Hoàng Vũ Samson và tiền vệ Phan Thế Hưng. Nhìn từ sự mạnh tay trong thời gian qua, không khó để nhận ra, các nhà tổ chức giải đang quyết tuyên chiến với vấn nạn bạo lực sân cỏ.
Nhìn từ án phạt của Hoàng Thịnh, Hoàng Vũ Samson và Thế Hưng: Vì một nền bóng đá sạch và đẹp

Án nguội nhưng rất… nóng

Ở vòng 6 V.League 2021 trên sân Thanh Hóa, tiền đạo Hoàng Vũ Samson của đội chủ nhà đã có pha đạp thẳng vào đùi thủ môn Tuấn Mạnh (SHB.ĐN) đầy thô bạo. Còn trên sân Thống Nhất, tiền vệ Thế Hưng (Nam Định) có cú đạp vào đầu gối hậu vệ Công Thành của Sài Gòn FC. Ban kỷ luật VFF ngay lập tức vào cuộc, xem lại băng hình và ra án phạt nguội. Theo đó, hai cầu thủ nói trên đều bị đình chỉ thi đấu 3 trận và bị phạt 15 triệu đồng.

Cũng án phạt nguội, trước đó Ban kỷ luật VFF đã quyết định treo giò đến hết mùa và phạt 40 triệu đồng đối với tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM) sau pha vào bóng khiến tiền vệ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) bị gãy chân ở vòng 5. Đáng nói, cả ba án phạt chỉ diễn ra trong 2 vòng đấu và đều có một điểm chung là các trọng tài xử lý nhẹ tay đối với những hành vi bạo lực. Nhưng VPF và Ban kỷ luật VFF đã có sự phối hợp kịp thời, quyết đoán. Cuối cùng, những án phạt nguội nhưng rất “nóng” được đưa ra khiến giới chuyên môn cũng như dư luận cảm thấy “đúng người, đúng tội”.

Những án phạt nói trên là minh chứng cho thấy, các nhà tổ chức giải đang kiên quyết tuyên chiến với các hành vi bạo lực trên sân cỏ. Và điều này đã nhận được sự ủng hộ từ phía các CLB, người chơi…

Chỉ bóng đá đẹp mới kéo được khán giả đến sân

Lúc này, Thanh Hóa đang gặp rất nhiều khó khăn tại V.League. Đáng lẽ ra, với vai trò đội trưởng, Hoàng Vũ Samson cần khẳng định tầm ảnh hưởng thì tiền đạo này lại khiến tất cả phải thất vọng. Cú đạp vào đùi thủ môn Tuấn Mạnh không phải là hành vi xấu xí duy nhất của cầu thủ gốc Nigeria, bởi trước đó anh từng liên tục có những pha vào bóng ác ý với đồng nghiệp. Chẳng hạn trong trận gặp Than.QN (vòng 5), Hoàng Vũ Samson đã giật cùi chỏ đối với Anh Việt, khiến cầu thủ này phải khâu 3 mũi.

Không chỉ Ban kỷ luật VFF, CLB Thanh Hóa cũng đã quyết định treo giò nội bộ bằng cách đẩy Hoàng Vũ Samson xuống tập với đội trẻ. Mất cầu thủ quan trọng bậc nhất (ít nhất đến hết giai đoạn 1), chắc chắn đội bóng xứ Thanh sẽ gặp vô vàn khó khăn. Dẫu vậy, việc họ xuống tay với một công thần đã chứng minh, cần phải giữ kỷ cương cho một đội bóng và giữ hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ, thay vì dung dưỡng thứ bóng đá xấu xí, dù anh ta có là ai đi nữa.

“Chúng tôi dù không gặt hái được thành tích tốt ở những trận vừa qua, nhưng cầu thủ đã ra sân là phải thi đấu hết khả năng chuyên môn và đặc biệt không được chơi bóng bạo lực. Những trận vừa qua, tiền đạo Samson có rất nhiều pha bóng ác ý với đối thủ, như vậy là không thể chấp nhận được”, lãnh đạo đội Thanh Hóa cho biết sau cuộc họp chiều 30/3.

Án phạt của Hoàng Vũ Samson, Thế Hưng và Hoàng Thịnh không chỉ có tính răn đe mà nó còn là lời cảnh tỉnh dành cho những cầu thủ thường giữ thói quen và hay có những hành vi bạo lực. Rõ ràng, họ cần nâng cao ý thức của một cầu thủ chuyên nghiệp. Chơi bóng quyết liệt nhưng họ cũng cần ý thức bảo vệ, giữ gìn đôi chân cho các đồng nghiệp và giữ gìn hình ảnh đẹp trong mắt NHM, dẫu biết bóng đá là môn thể thao đối kháng, chấn thương có thể ập đến bất kỳ lúc nào.

    Bình Luận