Ban kỷ luật ra tay, thủ môn Thanh Vũ nhận án phạt nặng hơn án nội bộ 

Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam đã đưa ra án phạt đối với hành động “kích động quá mức” đối với thủ môn Thanh Vũ của đội Cần Thơ với mức án nặng hơn so với mức kỷ luật nội bộ.
Ban kỷ luật ra tay, thủ môn Thanh Vũ nhận án phạt nặng hơn án nội bộ 

Ngày 23/3, Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam đã có quyết định về sự việc nổi cộm, gây phản ứng trong dư luận trước hành động ăn mừng mang tính khiêu thích của thủ môn Thanh Vũ thuộc đội Cần Thơ.

Theo đó, người gác đền này bị nhận mức treo giò 3 trận, nộp phạt 10 triệu đồng. Án kỷ luật của Ban kỷ luật đưa ra nặng hơn so với mức phạt nội bộ cấm thi đấu 2 trận của đội Cần Thơ đã ban hành trước đó. Sau khi công bố án kỷ luật nội bộ, đội bóng Tây Đô cũng đã lên tiếng xin lỗi về hành động không đẹp trên. Bản thân Thanh Vũ cũng đã nhận ra lỗi của mình. 

Hành động ăn mừng phản cảm này xảy ra trong trận đấu giữa Cần Thơ và Công an Nhân dân ở vòng 1 hạng nhất 2021. Ở cuối trận, đội chủ nhà bị thổi 1 quả 11m do lỗi rất rõ ràng của Thanh Vũ khi lao ra đấm bóng không trúng nên đẩy ngã một cầu thủ của đội Công an Nhân dân. Sau khi đẩy được quả phạt đền, Thanh Vũ có pha ăn mừng hết sức phản cảm bằng cách lao mạnh về phía trọng tài rồi trượt dài trên thảm cỏ đến trước mặt ông Vũ Anh Đức.

Dù hành động của thủ môn đội Cần Thơ diễn ra ngay trước mặt, lại có tích khiêu khích nhưng ông Vũ Anh Đức lại không rút ra bất cứ thẻ vàng này mà theo luật, Thanh Vũ đáng phải nhận ít nhất 1 thẻ vàng. 
 

    Bình Luận