Vì sao HLV Park Hang Seo cần 3 tuần trước vòng loại World Cup 2022?

Theo VFF, HLV Park Hang Seo đề đạt nguyện vọng đội tuyển Việt Nam cần 3 tuần tập trung trước khi vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 6 tới.

Căn cứ vào kế hoạch tổ chức các giải chuyên nghiệp quốc gia 2021, hoạt động của Viettel, Hà Nội FC và Sài Gòn FC tại AFC Champions League và AFC Cup, VFF và VPF dự kiến sẽ tạo điều kiện để đội tuyển Việt Nam tập trung từ ngày 22/5 tới.

Điều đó cũng có nghĩa, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 1 tuần chuẩn bị tại Việt Nam trước khi sớm lên đường sang địa điểm tập trung trước ngày 31/5. Theo lịch thi đấu được AFC phân bổ, Việt Nam sẽ lần lượt gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Cũng có nghĩa rằng, ông Park cùng các học trò về lý thuyết có thêm 1 tuần chuẩn bị.

Nhưng theo tính toán của thầy Park, nhà cầm quân Hàn Quốc đề đạt nguyện vọng rằng ĐT Việt Nam được tập trung với quỹ thời gian 3 tuần trước khi sang địa điểm tập trung. VFF và VPF đang nghiên cứu lấy khoảng thời gian mà V.League tạm nghỉ để nhường chỗ cho Viettel sang Thái Lan thi đấu AFC Champions League (21/4 – 7/5) để đội tuyển Việt Nam hội quân. Như vậy, ông Park cũng có thể hài lòng khi có thêm 2 tuần nữa chuẩn bị cho đội tuyển.

ĐT Việt Nam luôn có một sự chuẩn bị kỹ càng trước khi bước vào các giải lớn

Vậy, vì sao mà ông Park cần 3 tuần tập trung cho ĐT Việt Nam? Thứ nhất, Việt Nam cần đảm bảo một khoảng thời gian tương xứng so với các kế hoạch chuẩn bị của đối thủ. Nên nhớ, Thái Lan và UAE cũng sẽ có một giai đoạn từ giữa tháng 4 cho đến đầu tháng 5 để xây dựng kế hoạch tập trung cho ĐTQG của họ.

Bên cạnh đó, theo thói quen, ông Park Hang Seo luôn tập trung U22 và ĐT Việt Nam khoảng 3 tuần – 1 tháng trước khi một giải đấu quan trọng bắt đầu. Ví dụ như ở AFF Cup 2018, Việt Nam tập trung từ ngày 16/10, tức là 3 tuần trước khi giải đấu bắt đầu.

Với VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam thậm chí còn hội quân trong khoảng thời gian dài hơi hơn. Hay như SEA Games 2019, sau 8 đợt tập trung ngắn ngày, U22 Việt Nam của thầy Park cũng dành tới 1 tháng, từ 28/10 đến 22/11 để rèn quân trước khi đại hội khởi tranh.

8/9 giải đấu tập trung của đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam dưới thời ông Park đều thành công với quỹ thời gian chuẩn bị đủ dài như vậy. Trong khi ngược lại, sự chuẩn bị cấp bách trước VCK U23 châu Á 2020 đã khiến thầy trò Park Hang Seo không thể đảm bảo mục tiêu vượt qua vòng bảng của giải đấu.

Đấy cũng là những minh chứng lý giải vì sao ông Park Hang Seo cần một khoảng thời gian như vậy, nhằm giúp Việt Nam hoàn thành mục tiêu vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

    Bình Luận