Việt Nam phấn đấu có trọng tài FIFA, trọng tài Elite điều khiển giải quốc tế

Phó Chủ tịch Trần Anh Tú của VFF kỳ vọng trong tương lai gần, số lượng trọng tài FIFA, trọng tài Elite Việt Nam sẽ tăng lên.
Việt Nam phấn đấu có trọng tài FIFA, trọng tài Elite điều khiển giải quốc tế

Sáng 9/1, tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam (VFF), lễ bế mạc tập huấn giám sát - trọng tài các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2023 đã diễn ra. Đến dự buổi lễ, về phía VFF có các ông: Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch VFF, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo tập huấn; Dương Nghiệp Khôi - Tổng thư ký VFF, Trưởng BTC tập huấn; Võ Quang Vinh - Phó Trưởng Ban Trọng tài cùng các thành viên trong Ban Trọng tài. Về phía Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) có các ông: Nguyễn Minh Ngọc - Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPF; Võ Văn Hùng - Phó Tổng Giám đốc VPF. Về phía Giảng viên Trọng tài FIFA có ông Mohamad Yacob - Văn phòng phụ trách phát triển trọng tài FIFA khu vực châu Á.

Báo cáo kết quả lớp tập huấn giám sát - trọng tài khu vực phía Bắc, ông Võ Minh Trí - Ủy viên Ban Trọng tài nhấn mạnh: “Sau 5 ngày tập huấn, các giám sát, trọng tài, trợ lý đã làm việc nhiệt tình, năng nổ, nghiêm túc với hy vọng áp dụng tốt vào thực tiễn, với những trận đấu tại V.League 2023. Các thành viên của lớp tập huấn đã hoàn thành tốt phần kiểm tra thể lực và lý thuyết”.

Thay mặt VPF, ông Nguyễn Minh Ngọc - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc chúc mừng các giám sát, trọng tài, trợ lý đã hoàn thành xuất sắc các bài kiểm tra, từ thể lực, lý thuyết để đủ điều kiện tham gia các giải chuyên nghiệp quốc gia mùa 2023. Ông Nguyễn Minh Ngọc nói: “Dưới góc độ BTC các giải chuyên nghiệp quốc gia, chúng tôi đề nghị trọng tài, trợ lý thông qua tiếp thu kiến thức từ lớp tập huấn, với những cập nhật về luật sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ ở mùa giải mới. Bên cạnh đó, dự án VAR sẽ được VFF và VPF triển khai chính thức từ mùa giải 2023/24. Trên cơ sở đó, trong giai đoạn từ 20-28/2, lớp tập huấn, đào tạo trọng tài VAR, trợ lý VAR do giảng viên FIFA truyền đạt sẽ được tổ chức. Những trọng tài, trợ lý có vinh dự được Ban Trọng tài chọn lựa cần thu xếp thời gian để hoàn thành tốt khóa tập huấn”.

Ông Mohamad Yacob - Văn phòng phụ trách phát triển trọng tài FIFA khu vực châu Á gửi lời chúc tới các thành viên lớp tập huấn: “Tôi mong các trọng tài Việt Nam làm tốt nhiệm vụ được giao. Thông qua lớp tập huấn, các trọng tài có thể đưa tiêu chuẩn trọng tài của FIFA, AFC để áp dụng vào thực địa các trận đấu trong nước. Trách nhiệm của trọng tài rất lớn lao. Các bạn phải là tấm gương tốt để tất cả nhìn vào từ trong lẫn ngoài sân cỏ”.

Khép lại buổi lễ, ông Trần Anh Tú - Phó Chủ tịch VFF, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo tập huấn khẳng định: “Năm nay, VFF và VPF đầu tư chi phí để mời giảng viên FIFA sang truyền đạt. Thường trực VFF rất mừng khi các trọng tài đáp ứng được thể lực, tiếp thu tốt kiến thức để áp dụng vào thực tiễn của V.League. Riêng trong năm 2023, ngoài V.League 2023 thì còn 8 vòng của mùa giải 2023/24. Điều đó đòi hỏi các trọng tài phải đáp ứng thể lực, khối lượng trận đấu. Điều chúng tôi mong muốn là ngoài chất lượng trọng tài, trợ lý tốt hơn thì số lượng trọng tài điều khiển giải chuyên nghiệp quốc gia cũng tăng lên để giúp Ban Trọng tài thuận lợi trong việc phân công nhiệm vụ. Một việc nữa là các trọng tài phải phấn đấu, nỗ lực để hướng đến việc đạt chuẩn trọng tài FIFA, trọng tài Elite. Có như vậy, trọng tài Việt Nam mới có thể tham dự các giải quốc tế”.

    Bình Luận