Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 đều là nhiệm vụ quan trọng

Chiều nay 22/5, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo Tổng cục TDTT, VFF và 2 HLV trưởng Park Hang Seo và Mai Đức Chung của đội tuyển bóng đá nam, nữ.
Vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 đều là nhiệm vụ quan trọng

Tại đây, HLV Park Hang Seo của đội tuyển nam đã cho biết, theo kế hoạch đội nam sẽ có đợt tập trung từ ngày 30/8 đến 6/9. Sau đó, từ ngày 30/9 đến 14/10, đội sẽ tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là trận đấu rất quan trọng với ĐT Việt Nam, vì nếu thắng chúng ta sẽ tiếp tục giữ ngôi đầu và nhiều khả năng sẽ có mặt ở vòng loại cuối cùng.

Sau trận đấu với Malaysia, tuyển Việt Nam còn có 2 đợt tập trung nữa vào tháng 10 và tháng 11 nhằm chuẩn bị cho cuộc so kè với Indonesia và UAE cũng tại vòng loại World Cup 2022. Đồng thời, đợt tập trung này cũng là để chuẩn bị cho đấu trường AFF Cup 2020.

Sau khi nghe HLV Park Hang Seo báo cáo, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, Bộ VH-TT-DL, Tổng cục TDTT và VFF sẽ hỗ trợ những điều kiện tốt nhất để HLV Park Hang Seo có thể làm tốt nhất nhiệm vụ của mình. 

HLV Park Hang Seo báo cáo tại buổi họp với lãnh đạo Bộ VH-TT-DL - Ảnh: Thu Sâm

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, cả hai nhiệm vụ của ĐT Việt Nam trong thời gian tới là vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020 đều rất quan trọng, nên cần có sự chuẩn bị thật tốt cho những nhiệm vụ này. Bộ trưởng cũng nhắc nhở VFF cần quan tâm hơn nữa đến các đội tuyển từ chuyên môn cho đến dinh dưỡng và sức khoẻ của các tuyển thủ.

Ngoài đội tuyển nam, Bộ trưởng cũng nhắc nhở ngành thể thao cần quan tâm hơn nữa đến các tuyển thủ nữ. Hiện đội tuyển nữ đang thiếu một chuyên gia thể lực, nên Bộ trưởng đã chỉ đạo VFF cần gấp rút tìm chuyên gia để giúp đội nữ Việt Nam nâng cao thể lực trong thời gian tới. 

Về điều này, ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch VFF đã bày tỏ: “VFF đã biết được vấn đề này và đang tìm chuyên gia thể lực cho đội nữ, nhưng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid19 nên quá trình tìm kiếm phải tạm dừng trong thời gian qua, nhưng chắc chắn sẽ sớm có chuyên gia theo yêu cầu”.

Ngoài ra, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng chỉ đạo VFF cần có những kế hoạch cụ thể và hợp lý để bóng đá có thể sớm quay trở lại trạng thái bình thường trong thời gian tới.

XEM THÊM

Chưa bao giờ Cúp Quốc gia được chờ đợi như bây giờ

Thiên Trường sẽ lại là bệ phóng của DNH.NĐ?

Vì sao trận Nam Định - HAGL đặc biệt nhất thế giới?

    Bình Luận