Thủ môn 'hàng thải' của Arsenal khiến Conte ôm đầu thán phục

Napoli đã chiến đấu vô cùng ngoan cường để cầm chân Inter với tỷ số 1-1 ở bán kết lượt về cúp quốc gia Italia nhờ vào màn trình diễn xuất sắc của Dries Mertens và đặc biệt là thủ môn David Ospina.
Thủ môn 'hàng thải' của Arsenal khiến Conte ôm đầu thán phục

Inter đã thua 0-1 ở trận lượt đi ngay trên sân nhà và với việc áp dụng thể thức luật bàn thắng sân khách, Napoli mới là đội có quyền chơi thong dong. Tuy nhiên, kế hoạch của Napoli phá sản khi họ bị thủng lưới ngay ở phút thứ 2 sau tình huống đá phạt góc ảo diệu của Christian Eriksen. 

Tuy nhiên, trong 17 pha dứt điểm sau đó, Inter không tài nào ghi thêm bàn vào lưới Napoli. Ngược lại, họ còn bị Mertens chọc thủng lưới ở cuối hiệp 1, qua đó ấn định tỷ số hòa 1-1 sau 90 phút. Chung cuộc, Napoli hiên ngang đi tiếp trong một trận đấu mà họ chịu đựng hoàn toàn.

Inter kiểm soát bóng tới 67,8%, chuyền chính xác tới 89% và tung ra tới 18 pha dứt điểm nhưng chung cuộc họ vẫn không thể giành chiến thắng. Với bàn thắng đêm qua, Mertens đi vào lịch sử Napoli với tư cách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại, nhưng không thể vì thế mà quên đi một nhân vật khác: Ospina. 

Cựu thủ môn của Arsenal đã có một trận đấu thăng hoa khi thực hiện tới 8 pha cứu thua. Đây là một con số rất lớn và càng đặc biệt hơn trong bối cảnh các cầu thủ vừa trải qua giai đoạn tạm nghỉ kéo dài 3 tháng. 

Ospina đã thi đấu quá xuất sắc

Chứng kiến màn thể hiện của Ospina, ngay đến HLV của Inter, Antonio Conte cũng phải thán phục: "Hãy nhìn cả hai lượt trận, chúng tôi xứng đáng nhiều hơn thế. Tôi không thể đòi hỏi gì hơn từ các cầu thủ. Đây là thứ bóng đá mà tôi muốn, chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội và chơi quyết liệt. Lẽ ra chúng tôi phải quyết đoán hơn trước khung thành nhưng Ospina đã tạo ra thứ ma thuật của mình".

Hãy nhớ, không chỉ làm tốt nhiệm vụ cản phá, Ospina còn là người mở ra bàn gỡ hòa cho Napoli khi thực hiện một pha phát bóng phản công vượt quá nửa sân tạo điều kiện cho Lorenzo Insigne bứt tốc trước khi dọn cỗ cho Mertens "xơi". 

"Bàn thua thật đáng thất vọng vì đó là một pha bóng thiếu thận trọng mà lẽ ra chúng tôi có thể tránh được", Conte chia sẻ. "Dẫu sao chúng tôi cũng hài lòng vì đội bóng đang đi đúng đường và có thể kiểm soát trận đấu trước đối thủ mạnh như Napoli".

Ngoài ra, Napoli cũng hưởng lợi từ phong độ cao của cặp trung vệ Kalidou Koulibaly và Nikola Maksimovic. Hai người này tạo nên bức tường thực sự khi cùng với nhau có 7 pha không chiến thành công, thực hiện 5 lần cắt bóng và 19 lần giải vây.

XEM THÊM

Bạn gái xấu hổ khi phải tập cùng Ronaldo trong mùa Covid-19

3 điểm đến tiềm năng của Cristiano Ronaldo nếu rời Juventus

Ronaldo, Bale, Neymar lọt vào đội hình chuyển nhượng lãi nhất lịch sử bóng đá

 

    Bình Luận