Lý do VAR công nhận bàn thắng nút thắt của Inter

Inter Milan đã vượt qua sự cản trở của VAR để giành chiến thắng ngược dòng tại Serie A.
 

Video Barella tại Inter

Venezia rất tức giận khi bàn thắng đầu tiên của Inter được công nhận sau pha đánh cùi chỏ của Edin Dzeko khiến Marco Modolo bị bầm tím xương gò má. Bàn thắng này là nút thắt giúp nhà ĐKVĐ Serie A lội ngược dòng đầy kịch tính nên đội khách có lý do phản đối.

Dzeko đã có pha va chạm cao tay với Modolo và hậu vệ của Venezia đã có một vết bầm rất rõ trên xương gò má. Modolo nằm đau đớn trên sân trong bối cảnh trận đấu vẫn tiếp tục, dẫn đến pha lập công của Nicolo Barella. VAR vốn dĩ vào cuộc nhưng bàn thắng của Inter không bị tước đí.

Đã có những phản đối xảy ra khi nhiều ý kiến cho rằng VAR cần nhận định trước đó đã có tình huống phạm lỗi, qua đó không công nhận bàn thắng của Inter. Dù vậy, VAR có lý do cho riêng mình.

WHY VAR COULD NOT DISALLOW BARELLA’S GOAL FOR INTER - Bóng Đá

 VAR công nhận bàn thắng của Barella.

Lý do là bởi trước khi bàn thắng đến, một cầu thủ Venezia cố gắng kiểm soát bóng trong thời gian dài. Vì vậy, VAR và trọng tài nhận định một tình huống bóng mới đã bắt đầu. Do đó, tình huống Dzeko va chạm với Modolo không còn được tính cho quá trình triển khai bàn thắng của Inter.

Sau khi mở điểm, Inter nỗ lực dồn ép Venezia trong khoảng thời gian còn lại. Họ giành chiến thắng kịch tính 2-1 ở khoảng thời gian bù giờ hiệp 2 nhờ Dzeko.

Lữ Phong | 10:10 23/01/2022
    Bình Luận