AC Milan với 4 vấn đề cần giải quyết để tranh Scudetto

Việc AC Milan thua Spezia một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh trong cuộc đua giành Scudetto của thầy trò Stefano Pioli với quá nhiều thăng trầm.

Tờ La Gazzetta dello Sport đã chỉ ra 4 vấn đề lớn mà AC Milan phải giải quyết trong phần còn lại mùa giải.

Hàng hậu vệ thiếu chiều sâu

Đội hình của Milan có một lỗ hổng lớn, đó là hàng hậu vệ thiếu chiều sâu. Simon Kjaer bị đứt dây chằng chéo đầu gối và nghỉ đến hết mùa giải khiến Rossoneri phải tham gia thị trường chuyển nhượng tháng 1.

Tormori đang dưỡng thương khiến Milan thiếu hụt hậu vệ

Việc thay thế một hậu vệ mạnh mẽ và quan trọng như vậy trở thành nhiệm vụ cấp bách cho Rossoneri nhất là khi Tomori cũng phải ngồi ngoài khoảng một tháng. Khi Alessio Romagnoli nghỉ thi đấu từ ngày 5/1 do COVID-19, hai cầu thủ trẻ Pierre Kalulu và Matteo Gabbia phải gánh vách trọng trách ở trung tâm hàng thủ.

Bây giờ, đội trưởng Romagnoli đã bình phục và sẵn sàng chơi trận gặp Juventus, nhưng một sự can thiệp ở hàng thủ vẫn cần thiết hơn bao giờ hết.

Ý tưởng cho hàng tiền vệ

Nếu như năm ngoái, mọi thứ xoay quanh Franck Kessie, thì năm nay, chính Sandro Tonali đã nắm Milan trong tay theo đúng nghĩa đen. Tiền vệ trẻ người Italia tỏ ra hoàn thiện về mọi mặt: Khéo léo và nhanh chóng khi phát động tấn công, mạnh mẽ trong việc thu hồi và triển khai bóng. Milan không thể làm nên chuyện mà không có Tonali mà sự vắng mặt của anh trước Spezia đã chứng minh.

Milan vẫn cần thêm tiền vệ dù Tonali đang chơi tốt

Rude Krunic tuy hữu dụng và được đánh giá cao về tính linh hoạt nhưng lại là một cầu thủ với những đặc điểm hoàn toàn khác biệt. Trong khi đó, Bakayoko đang tiếp tục tìm cách thích nghi.

Vào thời điểm chờ Bennacer và Kessie trở lại từ Cúp châu Phi, sẽ không lãng phí khi Milan cần một tiền vệ khác để tăng thêm ý tưởng.

Giroud có giống như Mandzukic?

Milan vẫn thiếu sự đóng góp xứng đáng của Olivier Giroud, người không muốn lặp lại câu chuyện mà Mario Mandzukic từng trải qua, đó là ghi rất ít bàn thắng. Rosseoneri cần nhiều bàn thắng từ tiền đạo người Pháp để tiếp tục chạy đua cho Scudetto.

Milan vẫn còn thiếu nhiều bàn thắng từ Giroud

Milan bắt đầu lại từ đâu?

Trong khi chờ đợi quân tiếp viện, Milan sẽ phải bắt đầu lại từ các bàn thắng của Ibrahimovic và những màn tỏa sáng của Leao mà bây giờ đang xảy ra một cách thường xuyên. Ngoài ra, Rossoneri cũng có thể trông cậy vào Ante Rebic, người đã bình phục sau chấn thương.

Leao đang tỏa sáng trở lại cho Milan

HLV Pioli, một chuyên gia giải quyết khó khăn, biết cách dạy các học trò đối phó thành công với những thách thức lớn. Nhưng rõ ràng Milan sẽ phải bắt đầu lại từ hàng tấn công để duy trì hy vọng giành chức vô địch.

    Bình Luận