Balotelli có thể bất ngờ trở lại đội tuyển Italia

Mario Balotelli có thể được HLV Roberto Mancini triệu tập trở lại đội tuyển Italia để chuẩn bị cho vòng play-off giành vé dự World Cup 2022.

Trong những tháng gần đây, người hâm mộ Italia đã nói nhiều về Joao Pedro (tiền đạo gốc Brazil của Cagliari), nhưng tiền đạo mà Roberto Mancini nhắm đến để giành vé đến World Cup tại Qatar có thể là... Mario Balotelli.

Trên thực tế, theo Sky Sport Italia, HLV đội tuyển Ý đã quyết định gọi SuperMario cho đợt tập trung của đội tuyển quốc gia trong thời gian Serie A tạm dừng (26-28/1).

Balotelli đang chơi thành công tại Thổ Nhĩ Kỳ

Những ngày gần đây đã có cuộc tiếp xúc giữa cầu thủ và HLV. Balotelli sẵn sàng đón nhận cơ hội khoác áo Azzurri sau hơn 3 năm kể từ lần cuối cùng. Ý - Ba Lan vào ngày 7/9/2018 là trận đấu cuối cùng của cựu tiền đạo Inter, Man City và Milan.

Việc Balotelli chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ dường như đã được đền đáp. Mùa giải này, anh ghi 7 bàn thắng và 2 pha kiến tạo cho Adana Demirspor - đội bóng do Vincenzo Montella huấn luyện, giúp CLB tiến gần đến khu vực giành vé dự cúp châu Âu. Ngoài ra, chân sút 32 tuổi còn có thêm 1 bàn và 2 đường kiến tạo tại Cúp Quốc gia. Tất cả đã thuyết phục HLV Mancini trao cho anh một cơ hội nữa.

Balotelli lần cuối khoác áo Italia đã cách đây hơn 3 năm

Ra mắt vào năm 2010, 2 ngày sau sinh nhật lần thứ 20, cuộc phiêu lưu của Balotelli trong màu áo xanh dương là nhiều thăng trầm. Anh đã ghi những bàn đầu tiên tại EURO 2012, đưa thầy trò Prandelli vào chung kết, trong khi giai đoạn đen tối là tại World Cup 2014 và những lần triệu tập cuối cùng, thời điểm không thể khẳng định được kỳ vọng của Mancini.

Tổng cộng, SuperMario tự hào có 14 bàn thắng sau 36 lần ra sân cho đội tuyển Italia mà đến nay chỉ có Immobile là ghi được nhiều bàn thắng hơn trong số những người còn thi đấu.

    Bình Luận