Ronaldo đòi Juventus gần 20 triệu euro

Cristiano Ronaldo đã yêu cầu Juventus trả cho anh một khoản tiền được thỏa thuận bí mật trong giai đoạn đầu của đại dịch Covid-19.
 - Bóng Đá

Juventus chưa trả đủ tiền cho Ronaldo. Ảnh: Reuters.

Football Italia cho biết một cuộc điều tra được mở ra đối với Juventus sau khi có báo cáo cho rằng họ đã bí mật đồng ý trả lương cho các cầu thủ trong vài tháng đầu tiên xảy ra đại dịch Covid-19 vào năm 2020, mặc dù công khai tuyên bố rằng việc trả lương đã tạm thời bị đình chỉ.

Theo Gazzetta dello Sport, Ronaldo muốn Juventus trả cho anh khoản phí 19,9 triệu euro đã thỏa thuận vào năm 2020. Siêu sao Bồ Đào Nha công khai đồng ý giảm lương nhưng bí mật ký một thỏa thuận với câu lạc bộ, đảm bảo anh nhận được số tiền 19,9 triệu euro ngay cả khi rời Turin.

Ronaldo đã kêu gọi một nhóm luật sư xem xét tình hình tại Juventus và nghiên cứu bảng cân đối kế toán của "Bà đầm già" trước khi đưa ra yêu cầu của mình. Trước đó, anh yêu cầu Juventus phải trả số tiền nêu trên nhưng đội bóng Serie A nói rõ rằng không có khoản nợ nào đối với tiền đạo 37 tuổi.

Hôm 1/12, cựu Chủ tịch Cobolli Gigli của Juventus cho rằng việc chiêu mộ Ronaldo là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng gặp khó khăn về tài chính.

"Khi Andrea Agnelli trở thành chủ tịch CLB đã thuyết phục ký hợp đồng với Ronaldo vì điều đó sẽ mang lại doanh thu thương mại khổng lồ, giúp Juventus tiến gần hơn đến cơ hội vô địch Champions League. Tuy nhiên sau này, khoản đầu tư vào Ronaldo được chứng minh là quá đắt. Trong khi đó, Fabio Paratici, người thúc đẩy việc ký hợp đồng cùng CR7, tiếp tục có những khoản đầu tư khác vào các ngôi sao, khiến đội mất cân đối thu chi", cựu chủ tịch Juventus nói.

Ronaldo gia nhập Juventus năm 2018 với mức giá 100 triệu bảng từ Real Madrid, thi đấu trong 3 mùa giai đoạn 2018-2021, với mức đãi ngộ 30 triệu euro mỗi mùa. Trong 3 năm này, siêu sao Bồ Đào Nha ghi 81 bàn, giúp Juventus giành 2 chức vô địch Serie A, một Coppa Italia và 2 Siêu cúp Italy.

Duy Minh | 20:03 04/12/2022
    Bình Luận