Atalanta 5-0 Milan: Cái tát sỉ nhục màu đỏ-đen

Nhục nhã, đó có lẽ là tính từ duy nhất đủ để lột tả hết thất bại AC Milan vừa nhận trên sân Atalanta tại vòng 17 Serie A. 5 bàn thua không gỡ thực chẳng khác nào cái tát đau điếng vào giữa mặt.

Ở cấp CLB trong sự nghiệp, Ronaldo đã ghi cả thảy 17 bàn thắng trong các trận chung kết khác nhau (Champions League, Cúp nội địa, Siêu Cúp…). Trong hầu hết các trường hợp, những pha lập công của Ronaldo đã giúp đội bóng của anh giành chiến thắng chung cuộc. Đáng chú ý là việc CR7 đã ghi tới 4 bàn trong các trận chung kết Champions League, mới nhất chính là pha lập công duy nhất giúp Juventus thắng Milan 1-0 ở Siêu Cúp Italia mùa trước.

Immobile từng có 2 bàn thắng trong trận Siêu Cúp Italia 2017, giúp Lazio đánh bại chính Juve với tỷ số 3-2. Nhưng đó cũng là những pha lập công hiếm hoi của Immobile ở chung kết. Nhìn lại 17 bàn thắng ở Serie A mùa này của Immobile, anh từng sút thủng lưới Atalanta 2 lần, nhưng đều từ chấm penalty. Khi đối đầu các đối thủ mạnh như Roma, Inter, Juve và kể cả… Cagliari, Immobile đều im lặng.

Bản lĩnh thi đấu trong thời khắc quyết định là thứ Immobile cần phải học hỏi nhiều ở Ronaldo, người có thể ghi bàn (hay tỏa sáng theo cách riêng của anh) trong hoàn cảnh ngặt nghèo nhất. Immobile có quá ít trải nghiệm ở các trận chung kết, đây là một dịp hiếm hoi như thế…

    Bình Luận