Đánh bại Arsenal và Chelsea, Napoli mua cầu thủ châu Phi 70 triệu euro

Napoli đã chính thức hoàn tất cuộc chuyển nhượng Victor Osimhen từ Lille để trở thành cầu thủ người châu Phi đắt thứ hai mọi thời đại.

>>> HLV Arsenal xác nhận tin vui về Aubameyang trước chung kết FA Cup

Napoli phải trả 70 triệu euro mới có được Victor Osimhen từ Lille, nhưng nếu tính cả tiền thưởng, giá trị sẽ lên tới 80 triệu euro. Đó là cách để họ đánh bại 2 đối thủ cạnh tranh Arsenal và Chelsea.

Vì thế, trong trường hợp thanh toán toàn bộ, Osimhen sẽ vượt qua Nicolas Pepe (79 triệu euro, từ Lille tới Arsenal) để trở thành cầu thủ châu Phi đắt giá nhất mọi thời đại.

Osimhen có giá 70 triệu euro cộng thêm 10 triệu tiền thưởng

Theo La Gazzetta dello Sport, đây là một hợp đồng có giá 80 triệu euro, bao gồm 70 triệu phải trả trong 5 năm và 10 triệu tiền thưởng cho những kết quả nhất định. Ngoài ra, Lille lấy 4 cầu thủ gồm Karnezis, Manzo, Palmieri và Liguori từ Napoli, nhưng là hai hoạt động riêng biệt. 

Về phần mình, Osimhen ký hợp đồng 5 năm và nhận mức lương 4 triệu euro cho năm đầu tiên. Nó sẽ tăng lên 4,5 triệu cho đến năm cuối cùng.

Osimhen được đánh giá cao về khả năng ghi bàn

Osimhen sinh ra ở Lagos, Nigeria vào ngày 29/12/1998. Anh lớn lên trong CLB thanh thiếu niên của Học viện Strickers ở Lagos, trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp khi chuyển đến Wolfsburg.

Ở Đức, Osimhen chơi trong mùa giải 2017/18 và sau đó đến Bỉ khoác áo Charleroi, nơi anh ghi 20 bàn thắng qua 36 trận. 

Sự phát triển này của Osimhen tiếp tục được duy trì ở Pháp với Lille trong mùa 2019/20, nơi anh có 18 bàn thắng sau 38 lần ra sân. 

Với đội tuyển Nigeria, Osimhen đã chinh phục World Cup U17 năm 2015 trong vai trò cầu thủ ghi bàn hàng đầu với 10 bàn thắng. Ở đội tuyển quốc gia cao cấp, anh ra mắt vào tháng 6/2017 và cho đến nay anh có 10 trận, ghi 4 bàn thắng.

    Bình Luận