ĐT Anh: Thất bại của Abraham

HLV Gareth Southgate của ĐT Anh xem trận đấu với ĐT Italia là một bài test cho Tammy Abraham. Ông muốn tìm người đóng vai tiền đạo dự phòng cho đội trưởng Harry Kane và rất muốn xem Abraham sẽ thể hiện như thế nào trước hàng phòng ngự của nhà ĐKVĐ châu Âu, phần lớn trong đó là những gương mặt mà Abraham không lạ sau một năm chơi bóng ở Serie A.
ĐT Anh: Thất bại của Abraham

Nhưng Abraham đã thất bại trong bài test của mình. Không phải là anh không có cơ hội. Thực tế, Abraham có hai cơ hội được đánh giá là ngon ăn trong trận, nhưng anh đều không tận dụng được. Trong phần còn lại của trận đấu, tiền đạo 24 tuổi tỏ ra khó khăn trong việc thoát khỏi sự kèm cặp của Federico Gatti, một hậu vệ đến từ Serie B. Và sau phút 60 thì HLV Southgate không kiên nhẫn hơn được nữa. Ông rút Abraham ra, Kane vào.

Trong chuỗi 4 trận đấu ở Nations League lần này của đội tuyển Anh, trận gặp Italia chính là cơ hội duy nhất cho Abraham. Ở trận đấu với Hungary, Kane sẽ trở lại đội hình xuất phát. Điều đó khiến người ta phải đặt câu hỏi, bao giờ thì Abraham mới lại có cơ hội để gỡ điểm trong mắt HLV Southgate? Sẽ ra sao nếu trong thời gian tới, những Dominic Calvert-Lewin, Ollie Watkins, Patrick Bamford, hay Callum Wilson thể hiện tốt hơn trong màu áo các CLB của họ?

Một câu hỏi quan trọng nữa: Nếu quả thật Abraham rồi sẽ được Southgate chọn, thì các CĐV có thể chờ đợi gì ở anh? Tất nhiên, một trận đấu chưa nói lên được điều gì. Nhưng những cầu thủ giỏi thường không cần quá nhiều cơ hội để chứng tỏ bản thân.

    Bình Luận