Juventus - Inter đau đầu vì Corona: "Loạn" lịch thi đấu, Ronaldo - Lukaku khốn khổ

Lịch thi đấu của trận derby Italia giữa Juventus và Inter đang "loạn" thông tin và bao giờ cuộc thư hùng này mới diễn ra?

Bởi diễn biến phức tạp của dịch Corona nên ban tổ chức giải VĐQG Italia (Serie A) đã buộc phải hoãn một số trận đấu thuộc vòng 25 và 26 để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh. Trong đó, đáng chú ý nhất là cuộc thư hùng giữa Juventus và Inter Milan. Các trận đấu bị hoãn chắc chắn sẽ được tổ chức lại nhưng được diễn ra chính xác là khi nào thì vẫn là một câu hỏi lớn.

Juventus - Inter đau đầu vì Corona: "Loạn" lịch thi đấu, Ronaldo - Lukaku khốn khổ - 1

Ronaldo và Lukaku chưa biết chính xác bao giờ sẽ gặp nhau

Cách đây vài ngày, có thông tin cho rằng những trận đấu bị hoãn sẽ được tổ chức vào rạng sáng ngày thứ Ba (3/3, giờ Việt Nam) nhưng nhanh chóng bị bác bỏ. Sau đó, lại xuất hiện thông tin những trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 13/5, tức là chỉ cách ngày dự kiến kết thúc giải đấu vài ngày.

Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Sky Sports Italia thì các trận đấu bị hoãn ở vòng 26 sẽ được tổ chức lại trong ba ngày từ 7-9/3 trong khi các trận đấu bị hoãn của vòng 25 sẽ được tổ chức vào ngày 18/3. 

Đây là giải pháp được đưa ra sau cuộc họp của hội đồng cấp cao bóng đá Ý bao gồm chủ tịch của Serie A, Paolo Dal Pino và chủ tịch liên đoàn bóng đá Italia, Gabriele Gravina và các Ủy viên Giuseppe Marotta (CEO của Inter) và  Claudio Lotito (chủ tịch của Lazio) trong buổi sáng ngày 2/3.

Các CLB liên quan đã nhận được giải pháp này trong buổi chiều cùng ngày và gần như đạt được sự nhất trí tuyệt đối. Inter Milan là đội duy nhất không đồng ý và có khiếu nại. Trong trường hợp phải bỏ phiếu thì lịch mới sẽ được công bố vào ngày 4/3.

Juventus - Inter đau đầu vì Corona: "Loạn" lịch thi đấu, Ronaldo - Lukaku khốn khổ - 2

Lịch thi đấu của Inter Milan sẽ dày đặc nếu thi đấu trong cả ngày 10-3 và ngày 19/3 (theo giờ Việt Nam)

Inter Milan rõ ràng là có lý do để khiếu nại bởi họ sẽ phải đối đầu với 1 lịch thi đấu cực kỳ dày đặc. Đây là một bất lợi với thầy trò Conte trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ báo Ý thì Inter Milan chỉ có thể lùi lịch một trong hai trận đấu bù xuống ngày 13/5 và nhiều khả năng đó là cuộc đối đầu với Sampdoria khi trận đấu này vẫn còn "bỏ ngỏ" giờ thi đấu.

Như vậy, gần như chắc chắn trận derby Italia giữa Juventus và Inter Milan sẽ được tổ chức vào 20h45 (giờ địa phương) ngày 9/3 (tức khoảng 2h45 ngày 10/3, theo giờ Việt Nam). Cũng theo Sky Sports Italia thì những trận đấu này vẫn đang được mở cửa đón khán giả vào sân tính cho tới thời điểm hiện tại.

Lịch thi đấu bù vòng 26 Serie A

Ngày 7/3: Sampodria - Verona (giờ dự kiến: 20h45, giờ địa phương)

Ngày 8/3: Udinese - Fiorentina (giờ dự kiến: 20h45, giờ địa phương)

Ngày 9/3: Milan - Genoa, Parma-Spal, Sassuolo-Brescia (giờ dự kiến: 18h30, giờ địa phương); Juventus - Inter (giờ dự kiến: 20h45, giờ địa phương)

    Bình Luận