Juventus sẽ trị được 'virus Pogba'?

Những ngày qua, lời nhận xét “Paul Pogba là một con virus” của HLV Jose Mourinho được nhiều người trích dẫn lại. Nhưng, hãy chờ xem khi tiền vệ này trở lại Serie A, Juventus có thể trị được con virus gớm ghiếc này bằng môi trường sắt thép hay không?!
Juventus sẽ trị được 'virus Pogba'?

Để nói về tình hình khó khăn ở MU, câu nhận xét nổi tiếng của HLV Mourinho cách đây gần 4 năm về Paul Pogba được nhắc lại với không ít ý kiến tán đồng. Nhưng đó là chuyện ở Quỷ đỏ khi Người đặc biệt thời ấy đã không biết làm thế nào để ngăn chặn những mặt tiêu cực trong cá tính của Pogba tác động đến toàn đội. Khi HLV Mourinho bị MU sa thải vào cuối năm 2018, tiền vệ ngựa chứng này từng ngấm ngầm thể hiện thái độ vui sướng hả hê. 

Pogba phiên bản Juve đã từng như thế nào? Đến với Bà đầm già vào năm 2012 chỉ như một cầu thủ trẻ, nhưng chỉ một năm sau, Pogba đã thực sự trở thành ngôi sao ở Serie A. Về cuối giai đoạn đầu gắn bó với Juve, anh chàng này đã trở thành ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. Nhưng suốt giai đoạn ấy, tất cả những trò nghịch ngợm của Pogba chỉ dừng lại ở những lần thay đổi kiểu tóc hay ăn mừng bàn thắng hơi đặc biệt một chút mà thôi. Người ta chưa bao giờ thấy cầu thủ này có khúc mắc gì lớn với các HLV Antonio Conte và Massimiliano Allegri, đồng thời cũng rất được các Juventini yêu quý. Vậy mà tất cả những hình ảnh đẹp đó của Pogba đã không lặp lại suốt 6 năm ở sân Old Trafford. 

Nói một cách khách quan, lãnh đạo của MU đã không mạnh tay với bản hợp đồng đắt giá này, để mặc Pogba muốn làm gì thì làm cả ở trong lẫn ngoài sân bóng. Khi vui vẻ, anh sẽ đá hết mình (dù chưa chắc đã hiệu quả), nhưng khi không thoải mái thì tập thể không phải thứ mà Pogba quan tâm. Đây là điều đã và sẽ không thể xảy ra trong môi trường sắt thép ở Juve.

Suốt 6 năm phục vụ MU vừa qua, Pogba đã không ít lần bày tỏ tình cảm đặc biệt của anh với Juve, chỉ là tế nhị hơn so với Romelu Lukaku đã làm gần đây trong mối quan hệ với Inter. Vài tháng sau khi đến MU, Pogba trở lại Turin thăm đội bóng cũ, tặng mỗi người đồng đội cũ tại Juve một chiếc đồng hồ Rolex đắt tiền. Cuối năm 2018, khi trở lại sân Allianz để chống lại chính Bà đầm già, Pogba đã tiến đến ôm một nhóm Juventini thân thiết và hứa với họ rằng, nhất định anh sẽ trở lại Juve. 

“Cây quýt” Paul Pogba trồng ở Juve thì có quả rất ngọt, nhưng đem sang trồng ở MU thì quả lại chua

Dù trưởng thành từ đội trẻ của MU, sau đó được trải thảm đỏ đem trở về lại sân Old Trafford với mức lương ngất ngưởng, Pogba vẫn luôn dành nhiều tình cảm hơn cho… Juve. Đó cũng có thể là một phần lý do khi khoác áo Bà đầm già, Pogba đã không có bất kỳ hành động quậy phá nào hay có thái độ đứng lên trên quyền lợi của tập thể, như anh từng làm ở MU. 

Nhưng cũng cần đặt câu hỏi ngược lại, nếu Pogba có những hành vi cư xử kém ở Juve, liệu CLB này có cứng rắn hay vẫn nuông chiều với anh ta? Đừng quên rằng, hàng loạt huyền thoại như Alessandro Del Piero, Zinedine Zidane hay Fabio Cannavaro cũng chưa từng dám khinh nhờn màu áo trắng-đen. Một HLV nổi tiếng nghiêm khắc và khó tính như Conte không đời nào để một ngôi sao ngoại quốc như Pogba “hoành hành”. Và nên nhớ Allegri cũng tương tự, dù bề ngoài có vẻ ông không cứng rắn bằng Conte.

Tóm lại, một con virus không thể phát tác nếu cơ thể vật chủ không ốm yếu từ bên trong. Nhận xét của HLV Mourinho về con virus Pogba có thể đúng dưới màu áo mà họ từng sát cánh, nhưng đã và sẽ không thể phát tác tại Juve! Tái hợp với Juventus, Pogba sẽ “ngoan” và chứng tỏ đúng chân giá trị của mình. Là bởi, khi đó anh được chơi bóng vì niềm đam mê và tình yêu với CLB.

Pogba sẽ sớm gặp lại HLV Mourinho
Ngay ở vòng 3 Serie A 2021/22, dự kiến bóng lăn vào ngày 27 hoặc 28/8 tới, Pogba sẽ có dịp gặp lại ông thầy cũ Mourinho, khi Juventus tiếp đón Roma trên sân nhà. Có thể những nụ cười và một cái ôm xã giao sẽ xảy ra giữa hai người từng sát cánh tại sân Old Trafford, nhưng sự thực quan hệ của họ đã trở nên không tốt đẹp từ rất lâu rồi. 

28&29 - Pogba đã ghi 28 bàn ở Serie A trong 4 năm phục vụ Juve ở lần trước. Trong 6 năm khoác áo M.U, tiền vệ người Pháp này cũng đã có 29 pha lập công tại Premier League. 

    Bình Luận