Juventus thua sốc: Sarri "làm hại" Ronaldo, Báo Ý đòi đuổi ngay cứu Cúp C1

HLV Maurizio Sarri bị công kích dữ dội sau trận thua Udinese của Juventus khi cơ hội vô địch Serie A đã ở trước mắt.

  

2 bàn thua của Juventus trước Udinese (Bản quyền FPTPlay)

Tưởng như đêm thứ Năm sẽ là buổi tối Juventus nhẹ nhàng đăng quang chức vô địch Serie A mùa giải thứ 9 liên tiếp sau khi Inter Milan đã mở đường với trận hòa Fiorentina trước đó một ngày. Nhưng sau khi dẫn trước bằng bàn thắng của Mathijs De Ligt, “Bà đầm già” thua sốc 1-2 với bàn ấn định ghi ở phút 90+2.

Juventus thua sốc: Sarri "làm hại" Ronaldo, Báo Ý đòi đuổi ngay cứu Cúp C1 - 1

Tiêu đề của tờ Tuttosport tại Turin: "Không có bữa tiệc"

Vứt đi “championship point” trong một trận đấu mà họ đã ở thế thắng, Juventus gây bất ngờ cho báo giới Italia và những phản ứng khá tiêu cực đã xuất hiện sau trận đấu. Tờ Tuttosport tại Turin cũng phải đặt dòng tít khá thất vọng: “Không có bữa tiệc” (“Niente festa”). Nhưng đó vẫn chưa phải là một phản ứng đầy bi quan khi nói về triển vọng vô địch của Juventus,

Tờ La Gazzetta dello Sport điểm lại phong độ của các nhà đương kim vô địch và họ đánh giá một cách thẳng thắn rằng Juventus vẫn có thể mất chức vô địch như chơi. “5 trận đã qua, 1 thắng, 1 hòa và những 3 thất bại, kiếm chỉ 6/15 điểm tối đa và lọt lưới 12 bàn. Đó không phải là một Juventus đang băng về đích, mà là một Juventus vừa chạy vừa ho ra điểm và những điểm số đó đang rơi rớt ngày một rõ rệt”, bài viết của tờ này bình luận.

“Nếu họ thua cả 2 trận tiếp theo trước Sampdoria và Cagliari, hay chỉ giành 1 điểm sau 2 vòng đấu đó, Atalanta có thể khiến Juventus phải toát mồ hôi ở vòng 38 nếu thắng cả AC Milan & Parma. Nghe tưởng bất khả thi, nhưng Juventus đã cho thấy với phong độ gần đây điều đó có thể xảy ra”.

Juventus thua sốc: Sarri "làm hại" Ronaldo, Báo Ý đòi đuổi ngay cứu Cúp C1 - 2

"Đủ rồi, biến đi" - dòng tít của tờ Corriere dello Sport

HLV Maurizio Sarri là nhân vật bị chỉ trích nặng nề nhất sau trận đấu. Tờ Corriere dello Sport điểm lại những phản ứng gay gắt của các fan Juventus trên mạng xã hội sau trận và họ cũng có riêng bài viết mang tên "Đủ rồi, biến đi". 

Tờ này bình luận rằng Sarri không hề tỏ ra có ý định sửa đổi điều gì và Juventus cần dứt khoát với nhà cầm quân này để giải cứu hy vọng đoạt Champions League sau khi đã thua Lyon lượt đi. Tờ này còn chỉ ra một điều trớ trêu: "Luca Gotti, HLV của Udinese, chính là trợ lý của Sarri ở Chelsea vừa mới năm ngoái thôi. Với một đội hình không mạnh bằng nhưng Gotti lại cho thấy khả năng cầm quân hơn hẳn Sarri trong 90 phút vừa qua".

Trong khi đó trang mạng tiếng Anh chuyên về bóng đá 90min cho rằng các cầu thủ Juventus giờ còn không thoải mái đá với nhau như trước vì gò bó chiến thuật. "Bao nhiêu lần Ronaldo giơ tay ra dấu chạy chỗ để chờ bóng, nhưng rồi các tiền vệ Juventus lại chuyền về cho các hậu vệ? Đây là ví dụ rõ ràng của sự tiêu cực mà một HLV làm ảnh hưởng lên khả năng chơi tốt của một ngôi sao quan trọng, mà với những trường hợp như vậy thường HLV không thể trụ lại", bài viết có đoạn.

    Bình Luận