Morata mắc bệnh lạ, "Vua đánh đầu" Ronaldo tỏa sáng Juventus vẫn lâm nguy

Trong khi Cristiano Ronaldo vừa cán mốc ghi bàn đáng tự hào nhờ khả năng không chiến dứt điểm siêu việt thì đối tác ăn ý của anh trên hàng công Juventus, Alvaro Morata lại đang khốn khổ vì một loại virus gây bệnh đáng ngại.

  

Video màn trình diễn của Ronaldo ở trận Juventus - Crotone tại vòng 23 Serie A mùa này:

Cristiano Ronaldo vừa ngắt mạch 3 trận liền không ghi bàn bằng cú đúp ấn tượng góp công lớn giúp Juventus đại thắng Crotone 3-0 tại vòng 23 Serie A giúp nhà đương kim vô địch nước Ý leo 3 bậc lên xếp vị trí thứ 3 trên BXH. Đáng chú ý, 2 pha lập công vừa qua của siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha vào lưới của thủ thành Alex Cordaz đều được anh thực hiện bằng những pha dậm nhảy đánh đầu điệu nghệ.

Morata mắc bệnh lạ, "Vua đánh đầu" Ronaldo tỏa sáng Juventus vẫn lâm nguy - 1

Ronaldo có đến 2 cú đánh đầu thành bàn giúp Juventus đại thắng Crotone ở vòng 23 Serie A

Đáng chú ý, theo thống kê của trang Bleacher Report, cú đúp vào lưới Crotone vừa qua đã giúp Cristiano Ronaldo cán mốc đáng tự hào với 133 bàn thắng bằng đầu. Tổng số bàn thắng trong cả sự nghiệp của CR7 ở cả cấp độ CLB và ĐTQG là 783 bàn. Như vậy, số bàn thắng bằng đầu của Ronaldo đã chiếm khoảng 16,9% trong số này. 

Chiều cao của ngôi sao này hiện là 1,87m và trong quá khứ, đã từng rất nhiều lần anh bật cao đến khó tin để dứt điểm không chiến và ghi bàn. Theo trang The Football All Overs, cú đánh đầu thành bàn ở độ cao lớn nhất mà Ronaldo từng thực hiện là khi anh dậm nhảy và lập công ở độ cao 2,56m trong trận đấu giữa Juventus và Sampdoria tại Serie A năm 2019. 

Morata mắc bệnh lạ, "Vua đánh đầu" Ronaldo tỏa sáng Juventus vẫn lâm nguy - 3

CR7 cán mốc 133 bàn thắng bằng đầu trong sự nghiệp đỉnh cao của anh

Trong khi Ronaldo vừa tìm lại cảm giác ghi bàn để giúp Juventus trở lại cuộc đua tranh scudetto mùa này thì Alvaro Morata, một đối tác khá ăn ý của anh trên hàng công của "Bà đầm già thành Turin" lại đang khốn khổ vì căn bệnh lạ gây ra bởi một loại virus.

Tiền đạo đang là cầu thủ có giá trị chuyển nhượng trong sự nghiệp lớn thứ 3 thế giới (chỉ kém Neymar và Cristiano Ronaldo) đã không ghi bàn ở Serie A từ ngày 21/12 năm ngoái, lần gần nhất anh "nổ súng" để giúp "Bianconeri" đại thắng Parma 4-0.

Lần cuối cùng anh ra sân chơi cho Juventus là khi được thay vào sân từ ghế dự bị thế chỗ tiền vệ người Mỹ Weston McKennie khi họ thua đau Porto 1-2 ở lượt đi vòng 1/8 trên đất Bồ Đào Nha. Theo tờ La Gazzetta dello Sport, sau khi kết thúc trận đấu đó, Morata thậm chí còn ngất xỉu vì suy kiệt thể lực khi bước vào phòng thay đồ sân Dragao.

Cũng theo nhật báo thể thao nổi tiếng này, mấy ngày gần đây, Morata bị sốt và mới đây, anh còn tiết lộ mình bị cảm cúm và mắc bệnh về đường ruột. La Gazzetta dello Sport còn cho biết, cựu tiền đạo Chelsea đã nhiễm cytomegalovirus, một loại virus khiến cho anh bị rối loạn đường ruột. Chính điều này khiến thể lực của Morata suy giảm và không thể tham dự những buổi tập gần đây cùng các đồng đội tại Juventus.

Morata mắc bệnh lạ, "Vua đánh đầu" Ronaldo tỏa sáng Juventus vẫn lâm nguy - 4

Vừa bị sốt và cảm cúm, Morata lại đang khốn khổ vì rối loạn đường ruột 

Phía trước Juventus là 3 trận đấu liên tiếp tại Serie A lần lượt đối đầu Hellas Verona, Spezia và Lazio, trước khi tái đấu Porto ở lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân nhà vào ngày 10/3, khi họ đã thua sốc 1-2 trong chuyến làm khách tại Bồ Đào Nha hôm 18/2.

Nếu Morata không kịp bình phục, Ronaldo sẽ cảm nhận rõ sức nặng tâm lý đè lên đôi chân của mình khi thiếu người "chia lửa" trên hàng công của Juventus giữa bối cảnh họ phải đảo ngược tình thế thua Porto 1-2 ở lượt đi trên sân khách khi trận lượt về ngày 10/3, "Bà đầm già thành Turin" được chơi trên sân nhà Allianz.

    Bình Luận