Ngạc nhiên chưa, Ronaldo đang chơi vì tập thể!

Ở tuổi 35, Cristiano Ronaldo đang thay đổi. Bên cạnh việc vẫn theo đuổi các mục tiêu cá nhân, anh dường như đã thi đấu bớt ích kỷ và nghĩ nhiều hơn về lợi ích tập thể. Đó là lý do CR7 đã góp công nhiều vào lối chơi chung của Juve.
Ngạc nhiên chưa, Ronaldo đang chơi vì tập thể!

Lịch thi đấu, Kết quả, BXH Serie A

“Không quan trọng ai là người ghi bàn, miễn là đội bóng giành chiến thắng”, Cristiano Ronaldo nói sau trận đấu với Torino. Trong chiến thắng 4-1 ấy, siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi 1 bàn đẹp mắt từ chấm đá phạt. Và trước đó, anh có pha kiến tạo để Juan Cuadrado nâng tỷ số lên 2-0 dù hoàn toàn có thể di chuyển vào không gian trống trải bên trái Ola Aina rồi dứt điểm. Ngoài ra anh còn 3 lần tạo cơ hội ngon ăn cho đồng đội, bao gồm đường chuyền ngẫu hứng cho Dybala ở phút 14.

Cách đây 1 tuần trước Lecce, Ronaldo cũng là tác giả của đường chuyền để Paulo Dybala mở tỷ số ở phút 53, khai thông sự bế tắc để Juventus giành chiến thắng chung cuộc 4-0. Xa hơn nữa trong mùa giải này, Aaron Ramsey (2 lần) và Gonzalo Higuain (1 lần) là những người hưởng lợi từ các đường chuyền tạo cơ hội của Ronaldo. 

Có thể hơi ngạc nhiên, nhưng tại Serie A mùa này, ngôi sao 35 tuổi đang là người tạo ra nhiều cơ hội thứ 2 tại Juve với 43 đường chuyền quyết định, chỉ ít hơn Dybala (57) và nhiều hơn cả nhạc trưởng Miralem Pjanic (40). Con số 43 này cũng gần bằng những gì anh đã làm cả mùa trước (48) trong khi vẫn còn 8 trận nữa để gia tăng thành tích. 

Thống kê cũng cho thấy mùa giải này Ronaldo tích cực chuyền bóng, phối hợp cùng đồng đội. Bình quân mỗi trận tại Serie A, anh thực hiện 36,8 đường chuyền, cao hơn 7 mùa giải trước đó. Đây là điều rất khác so với quá khứ, khi HLV Zlatko Dalic của ĐT Croatia mô tả: “Ronaldo là loại cầu thủ không quan tâm tới đội nhà thắng hay thua, chỉ cần anh ta ghi bàn thắng”. 

HLV Maurizio Sarri từng nói rằng không dễ để dùng cả Ronaldo và Dybala ở đội hình xuất phát. Thế nhưng sự thay đổi của Ronaldo khiến đó không còn là vấn đề ở Juve. Dybala đã ra sân 28/30 trận Serie A mùa này và ghi 11 bàn thắng. Hai người hình thành mối quan hệ đối tác tuyệt vời, cùng nhau nổ súng tới 36 lần, chiếm hơn một nửa số bàn thắng của Juve (63). 4 trận gần nhất, cả Ronaldo và Dybala đều có tên trên bảng tỷ số. 

Đáng tiếc là trận sắp tới gặp Milan, cặp đôi này không thể sát cánh vì Dybala bị treo giò. Tuy nhiên có thể mong đợi vào sự kết hợp đầy hứa hẹn khác giữa Ronaldo và Federico Bernardeschi cùng Gonzalo Higuain. Như đã nói, siêu sao 35 tuổi không còn chơi vì bản thân. Anh đang thực sự mang tinh thần của Juve, với lợi ích tập thể là trên hết.  

XEM THÊM

Ronaldo lần đầu sút phạt thành bàn trong màu áo Juve tại Serie A

Juventus gia hạn hợp đồng với Buffon và Chiellini

Thế là hết, Lazio!

    Bình Luận