Ngỡ ngàng SAO MU "hot" nhất Trung Quốc: Chỉ kém Ronaldo, hơn đứt Messi là ai?

Không phải ngôi sao quan trọng nhất MU, nhưng cái tên này vẫn thu hút lượng fan khổng lồ ở "đất nước tỷ dân", thậm chí vượt cả Lionel Messi.

   

Trung Quốc là đất nước đông dân nhất thế giới và sở hữu cộng đồng người hâm mộ bóng đá khổng lồ. Chính vì vậy, bất kỳ CLB hay ngôi sao nào cũng dành sự quan tâm đặc biệt tới thị trường này trong tham vọng bành trướng tên tuổi.

Đầu tháng 2, trang Mailman Group đang công bố kết quả khảo sát về mức độ phổ biến của những ngôi sao, CLB hàng đầu làng túc cầu thế giới hiện nay ở Trung Quốc. Theo đó, 3 cái tên được người hâm mộ "đất nước tỷ dân" biết tới nhiều nhất gồm Cristiano Ronaldo, cựu danh thủ David Beckham và Neymar. 

Ngỡ ngàng SAO MU "hot" nhất Trung Quốc: Chỉ kém Ronaldo, hơn đứt Messi là ai? - 1

Martial là ngôi sao MU nhiều fan nhất Trung Quốc, thậm chí còn vượt cả Messi

Trên nền tảng video trực tuyến có tên Kuaishou, ngôi sao thuộc biên chế Juventus có 7.7 triệu người theo dõi ngay trong tháng đầu tiên lập tài khoản. Trên Weibo (mạng xã hội tương đương Facebook ở Trung Quốc), Ronaldo cũng là cái tên có sút hút lớn nhất với 7.4 triệu người theo dõi. 

Bên cạnh những thành công trên sân cỏ, Cristiano Ronaldo còn được xem là một trong những "thương hiệu" có tầm ảnh hưởng bậc nhất làng bóng đá đương đại. Điều đó được thể hiện qua độ phủ sóng của anh trong "thế giới ảo".

Hôm 12/2, ngôi sao người Bồ Đào Nha vừa cán mốc 500 triệu lượt người theo dõi các nền tảng mạng xã hội. Con số này bao gồm 261 triệu người theo dõi trên Instagram, 91 triệu người theo dõi trên Twitter và 125 triệu người theo dõi trên Facebook.

Trong khi đó, Lionel Messi, đại kình địch của Ronaldo chỉ đứng thứ 5 về mức độ phổ biến. Điều ngạc nhiên hơn là Anthony Martial, tiền đạo của MU lại xếp thứ 4 trong danh sách này. 

MU luôn là một trong những thương hiệu lớn nhất làng bóng đá thế giới bất chấp vài năm qua, đội chủ sân Old Trafford không gặt hái nhiều thành công trên sân cỏ.

Theo điều tra từ Brand Finance, giá trị thương hiệu của "Quỷ đỏ" năm 2020 là 1,29 tỷ bảng, giảm 5,8% so với năm 2019 nhưng vẫn vượt mặt hàng loạt ông lớn để xếp thứ nhì trong danh sách 10 thương hiệu bóng đá lớn nhất (chỉ kém Real Madrid). Vì vậy, việc những ngôi sao thuộc biên chế "Quỷ đỏ" hút fan không phải điều quá ngạc nhiên. 

Vấn đề ở chỗ, xét về tầm ảnh hưởng lẫn vai trò ở CLB, Martial vẫn phải xếp sau những Marcus Rashford, Bruno Fernandes hay David De Gea. Mùa giải này, tiền đạo người Pháp thể hiện phong độ thất thường, không ít lần khiến MU ôm hận và thậm chí, người hâm mộ còn kêu gọi HLV Ole Gunnar Solskjaer tống anh lên ghế dự bị. Điều này cũng phản ánh những tiêu chí khác biệt của người hâm mộ bóng đá Trung Quốc. 

Cũng theo khảo sát từ Mailman Group, Ngoại hạng Anh là giải đấu được yêu thích nhất Trung Quốc. Đáng chú ý, giải đấu hàng đầu "xứ sở sương mù" không được phát sóng tại đất nước tỷ dân, các đội bóng cũng không thể tới đây thi đấu giao hữu, quảng bá hình ảnh trước mùa vì tình hình Covid-19 phức tạp.

Theo Giám đốc điều hành Ngoại hạng Anh Richard Masters, nguyên nhân dẫn tới điều này là do số lượng CLB sử dụng mạng xã hội Trung Quốc như TikTok, Douyin đã tăng 50% so với năm ngoái, thu hút 43 triệu lượt tương tác với giải đấu, gấp đôi giải đấu xếp sau La Liga. 

Dù vậy trong top 3 CLB được yêu thích nhất Trung Quốc, Ngoại hạng Anh chỉ đóng góp 1 cái tên là Chelsea, xếp hạng 3 sau Real Madrid và Barcelona.

    Bình Luận