Paolo Maldini chia sẻ sự thật đáng sợ về Covid-19

Cách đây vài ngày, cựu trung vệ Paolo Maldini cùng con trai mình là Daniel Maldini bị xác định đã nhiễm virus Corona. Trong giai đoạn khó khăn này, huyền thoại lừng danh một thời của CLB AC Milan đã có những chia sẻ đáng chú ý liên quan đến đại dịch đã cướp đi sinh mạng của hơn 10.000 người trên toàn thế giới.
Paolo Maldini chia sẻ sự thật đáng sợ về Covid-19

Covid-19 tàn phá bóng đá

Hồi còn chơi bóng Maldini được xem là biểu tượng của lòng trung thành khi ông dành toàn bộ sự nghiệp của mình để cống hiến cho Milan (từ năm 1978 đến 2009). Tính đến lúc treo giày, Maldini đã đá tổng cộng 902 trận ở mọi cấp độ cho Milan và ghi được 33 bàn. Trong màu áo ĐTQG, ông chơi 126 trận cho ĐT Italia và đóng góp 7 bàn thắng.

Phát biểu trên tờ Corriere dello Sport trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Maldini đã nói về tình trạng sức khỏe của mình như sau: "Tôi đang cảm thấy rất ổn. Có lẽ giai đoạn tồi tệ nhất đã qua đi. Dẫu vậy, đôi lúc tôi vẫn còn bị ho khan".

"Thành thực mà nói thì tôi có bị sút cân và không còn cảm giác ngon miệng khi ăn uống. Nói chung đây không phải là bệnh cúm thông thường. Tôi biết rõ về cơ thể mình, giống như bao vận động viên thể thao khác. Khi nhiễm Covid-19, những cơn đau mà bạn phải trải qua rất khủng khiếp. Nó khiến cho lồng ngực như bị siết chặt lại khiến cho bệnh nhân vô cùng khó thở".

"Loại virus mới này khiến cho cơ thể bạn phải chiến đấu chống lại kẻ thù mà cơ thể hoàn toàn mù tịt về chúng. Tôi có những triệu chứng mắc Covid-19 đầu tiên vào thứ Năm, ngày 5/3. Cụ thể, các khớp và cơ bắp của tôi bỗng dưng đau nhức khó tả. Ngoài ra tôi còn bị sốt, nhưng nhiệt độ cơ thể không bao giờ vượt mức 38 độ rưỡi".

Cả hai cha con nhà Maldini đều dương tính với Covid-19

"Ngày hôm sau, dù biết mình nên đến Milano nhưng tôi lại cố ở nhà. Tôi bỏ lỡ trận Milan vs Genoa và chỉ tự điều trị cho mình bằng cách uống thuốc. Tuy vậy, tôi không uống thuốc chống virus vì trước đây tôi chẳng bao giờ cảm thấy khó thở cả".

"Tôi không gặp cầu thủ nào của Milan trong suốt 14 ngày. Thực tế thì chẳng ai trong số họ dương tính với Covid-19 cả. Ở Milan, chúng tôi luôn rất chú ý đến vấn đề sức khỏe. Mọi người đều tuân thủ nghiêm túc những quy định do chính quyền thành phố đề ra để hạn chế virus lây lan".

"Tôi được chẩn đoán bệnh như thế nào ư? Cũng không có gì đặc biệt cả. Sau khi nhận được cuộc gọi của tôi, các bác sỹ đã có mặt để kiểm tra với găng tay và khẩu trang được trang bị kỹ càng. Tuy nhiên, không có ai xuất hiện với bộ đồ lặn cả".

"Đó là những gì diễn ra vào thứ Ba tuần trước. Hai ngày sau tôi nhận được kết quả là mình đã dương tính với Covid-19. Thực ra lúc đó tôi cũng đã biết mình nhiễm virus rồi. Cảm giác của tôi là bệnh cúm này khác hẳn với các loại cúm khác. Tất nhiên là cũng có một chút lo ngại".

"Đây cũng là chuyện dễ hiểu bởi một người bạn của tôi cũng mới phải nhập viện vì có vấn đề về đường hô hấp. Anh ấy bị mất ngủ và nếu chợp mắt được một lúc là y như rằng gặp phải ác mộng. Tình trạng của tôi không nghiêm trọng đến mức như thế. Tuy vậy, tôi vẫn phải cách ly với các thành viên trong gia đình suốt 18 ngày".

"Daniel ư? Con trai tôi cũng bị đau và sốt, nhưng cu cậu còn trẻ nên chống chọi được. Có vẻ như Daniel bị lây từ một thành viên trong gia đình. Những người khác sau khi xét nghiệm đều cho ra kết quả âm tính, nhưng tôi dám chắc một trong số họ đã bị nhiễm virus nhưng tự khỏi", Maldini kết luận.

XEM THÊM

Arteta tiết lộ về cuộc chiến chống 'quái vật' Covid-19

Thấy và chưa thấy gì từ cuộc họp quyết định số phận Premier League?

Trước EURO 2020, những giải đấu lớn nào từng bị hoãn?

    Bình Luận