"Pirlo làm HLV của Ronaldo là 'canh bạc' với Juventus"

Andrea Pirlo có sự nghiệp thi đấu lừng lẫy với mọi danh hiệu cao quý, nhưng cựu tiền vệ 41 tuổi lại chưa có bất cứ kinh nghiệm cầm quân nào.

Thay vì những cái tên được đồn đoán như Mauricio Pochettino hay Zinedine Zidane, Andrea Pirlo mới là cái tên được chọn làm HLV trưởng Juventus sau khi đội bóng này sa thải chiến lược gia kỳ cựu Maurizio Sarri.

Quyết định giao ghế “lái trưởng” cho cựu tiền vệ sinh năm 1979 được cho là “canh bạc” của Juventus, khiến không ít cổ động viên Bianconeri cảm thấy bất an.

Pirlo có sự nghiệp thi đấu lừng lẫy với mọi danh hiệu cao quý, từ Champions League đến World Cup. Nhưng trên cương vị HLV, cựu cầu thủ từng thi đấu cho Inter Milan, AC Milan và Juventus chưa có bất cứ kinh nghiệm nào. 

Bổ nhiệm Pirlo có thể xem là "canh bạc" của Juventus

Thực tế, so với Frank Lampard (Chelsea), Mikel Arteta (Arsenal) hay Simone Inzaghi (Lazio), Pirlo không quá chênh lệch về tuổi tác. Song nên nhớ, Arteta có 2 năm học việc cùng Pep Guardiola trong vai trò trợ lý ở Man City, Lampard có một mùa dẫn dắt Derby County và giai đoạn dài tầm sư học đạo dài trước đó. 

Riêng Inzaghi, nhà cầm quân này mất đến 6 năm dẫn dắt đội trẻ trước khi được trao ấn kiếm ở đội 1. Còn Pirlo thì sao? Chiến lược gia 41 tuổi vừa nhận chứng chỉ HLV hôm 27/7, đồng thời có khoảng chục ngày dẫn dắt đội U23 Juventus. 

Đó là tất cả hành trang của Pirlo trước khi làm thầy của Cristiano Ronaldo, Gianluigi Buffon và nhiều siêu sao bạc triệu khác như Paulo Dybala, Matthijs de Ligt, Gonzalo Higuaín…

Thuận lợi duy nhất của Pirlo khi tiếp quản ghế nóng từ người tiền nhiệm Sarri có lẽ là những hiểu biết về “Lão bà” và sự ủng hộ từ trên xuống dưới. Nhưng đó chưa hẳn là lời đảm bảo về việc Pirlo sẽ đi hết 2 năm hợp đồng với nhà vô địch Serie A.

Ai cũng biết, tham vọng của Juventus không còn dừng lại ở phạm vi xứ mỳ ống. Chỉ cần Juventus lặp lại thất bại như trước Lyon vừa qua, trát sa thải có thể ập xuống đầu Pirlo.

    Bình Luận