Ranieri giải nghệ sau khi chia tay Cagliari

Hôm 21/5, lãnh đạo Cagliari đã chính thức thông báo, HLV Ranieri sẽ rời khỏi cương vị thuyền trưởng của đội bóng sau khi đôi bên đạt được thỏa thuận chung kết thúc hợp đồng sớm trước 1 năm. Thông báo này được đưa ra sau khi Cagliari chính thức trụ hạng thành công nhờ chiến thắng 2-0 trên sân của Sassuolo ở vòng 37.

Trước đó, Sky Sports Italia cũng đã đưa tin, Cagliari sẽ là đội bóng cuối cùng mà "Gã thợ hàn" huyền thoại của bóng đá dẫn dắt trước khi ông chia tay nghiệp cầm quân. Đây là nhiệm ký thứ 2 của Ranieri tại Cagliari. Bởi, ông từng dẫn dắt CLB này lần đầu tiên ở giai đoạn 1988-1991. Khi trở lại CLB vào tháng 1/2023, chính ông đã giúp Cagliari thăng hạng Serie A và giờ đây đã trụ hạng thành công.

Cagliari tri ân Gã thợ hàn Ranieri

“HLV Claudio Ranieri sẽ chia tay Cagliari khi mùa này khép lại. Trong hai lần gắn bó với CLB, ông ấy luôn cố gắng dẫn dắt đội bóng đạt được mục tiêu ban đầu. Đây là những giọt nước mắt của niềm vui và lòng biết ơn đối với người đàn ông đã viết nên những kịch bản hay nhất trong lịch sử của Cagliari. Những gì ông ấy đã làm sẽ không thể phai mờ trong trái tim của mỗi chúng ta. Cagliari đang và sẽ luôn là nhà của ông. Mãi mãi biết ơn, thưa ông”, Cagliari ra thông báo.

Phát biểu về sự ra đi của mình, HLV Ranieri cũng rất xúc động trong một video đăng trên YouTube và Twitter của CLB. “Hành trình của tôi tại Cagliari bắt đầu vào năm 1988. Khi đó chúng tôi đã có ba năm tuyệt vời. Có hai lần thăng hạng và một lần thoát hiểm. Và sau đó tôi rời đi.

Ranieri sẽ chia tay bóng đá

Tôi đã trưởng thành và mọi thứ dường như vẫn đúng như hành trình của hơn 30 năm trước. Thăng hạng rồi lại thoát hiểm ngoạn mục. Tôi đã nói cho đến giây cuối cùng của trận đấu trước vì trong tâm trí tôi, quá khứ về bàn thắng của Pavoletti ở phút 94 lại ùa về.

Nhưng tôi đã quyết định chia tay CLB lúc này là đúng thời điểm. Tôi đã ký hợp đông 3 năm nhưng việc ra đi lúc này là đúng đắn. Song đó là lựa chọn với trái tim nặng trĩu vì đó là một quyết định đau đớn và đầy khó khăn. Nhưng tôi tin đó là điều đúng đắn”, Gã thợ hàn chia sẻ.

Ranieri sẽ huấn luyện Cagliari trận đấu cuối cùng vào giữa tuần này khi họ tiếp đón Fiorentina trong vòng đấu cuối cùng của mùa giải. Nhà cầm quân người Italia từng dẫn dắt Juventus, Roma và Inter cùng nhiều đội bóng khác ở Serie A, nổi tiếng với việc dẫn dắt Leicester đến chức vô địch Premier League cổ tích vào năm 2016.

Ranieri và chức vô địch Ngoại hạng Anh cổ tích cùng Leicester

Ông cũng từng làm HLV trưởng tại Chelsea, Fulham và Watford, cũng như Valencia và Atletico Madrid ở La Liga hay Monaco, Nantes tại Ligue 1. Ở cấp ĐTQG, Gã thợ hàn cũng đã từng huấn luyện ĐT Hy Lạp một thời gian rất ngắn (5 tháng) vào năm 2014.

Và trong suốt sự nghiệp cầm quân, Ranieri đã giành Coppa Italia 1996, cúp Nhà vua 1999, Intertoto Cup 1998, Siêu cúp châu Âu 2004, vô địch hạng Nhì Pháp 2013, vô địch Ngoại hạng Anh 2016.

Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

  • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
  • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
  • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
  • Giá: 98.000 đồng.

ĐẶT MUA NGAY
    Bình Luận