Ronaldo khiến người hâm mộ “sôi sục” sau khi bật nhảy ghi bàn ngoạn mục

Cristiano Ronaldo đã thực hiện một cú bật cao ngoạn mục để ghi bàn cho Juventus trước Sampdoria, nhưng liệu đây có phải là mức cao nhất của anh từng thực hiện?
Ronaldo bật nhảy cao bao nhiêu khi ghi bàn ngoạn mục cho Juventus?

Ronaldo ghi bàn thắng quyết định giúp Juventus thắng Sampdoria để leo lên ngôi đầu bảng Serie A. Càng đặc biệt hơn khi anh thực hiện nó bằng cú bật cao không tưởng.

Theo nghiên cứu thì Ronaldo đã đạt tới độ cao 2,56 mét khi bật cao đánh đầu thành bàn và thời gian anh “lơ lửng” trên không lên tới 0,92 giây.

Ronaldo bật nhảy cao bao nhiêu khi ghi bàn ngoạn mục cho Juventus?
Ronaldo bật cao 71 cm để đạt độ cao 2,56 mét khi ghi bàn cho Juventus

Theo Sky Sports Italia, chân của Ronaldo cách mặt sân 71cm khi anh nhảy lên đón bóng từ pha tạt vào của Sandro. Một cầu thủ bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA nhảy trung bình từ 60 đến 70 cm. Việc tiền đạo người Bồ Đào Nha chỉ còn 2 tháng là bước sang tuổi 35 đạt được thành tích như vậy đã được giới truyền thống ví như “một con quái vật” hay “siêu nhân”.

Tuy nhiên, chiều cao 2,56 mét chưa phải là cú bật nhảy tốt nhất của Ronaldo trong sự nghiệp.

Ronaldo bật nhảy cao bao nhiêu khi ghi bàn ngoạn mục cho Juventus?

Ronaldo từng bật cao 2,61 mét trong trận gặp xứ Wales để ghi bàn

Các nghiên cứu khác nhau đã được thực hiện về bàn thắng được Ronaldo ghi trong trận bán kết Euro 2016 gặp xứ Wales. Tất cả đều đặt điểm cao nhất của đầu CR7 ở độ cao dao động từ 2,61 đến 2,88 mét. Từ độ cao đó, không một cầu thủ bình thường nào có thể chạm tới. Hơn thế, tốc độ đánh đầu của anh khi ấy đạt tới 71,3 km mỗi giờ.

Ronaldo bật nhảy cao bao nhiêu khi ghi bàn ngoạn mục cho Juventus?
Ronaldo từng tung người móc bóng khi chân chạm bóng ở độ cao 2,3m và làm tung lưới... Juventus khi còn chơi cho Real Madrid.

Có rất nhiều bàn thắng đáng nhớ mà Ronaldo đã ghi được bằng cú bật nhảy trong sự nghiệp. Ký ức tuyệt vời phải kể đến trận chung kết Cúp Nhà vua trước Barca, trận gặp MU mà người tranh chấp với anh là Patrice Evra “trông như một con kiến nhỏ”, rồi bàn thắng cho Bồ Đào Nha trước xứ Wales mà khi ấy người ta ví von anh “có thể chạm tới bầu trời”.

Hoàng Hà

    Bình Luận