Sarri ở lại Juventus thêm ít nhất 1 mùa giải

HLV Maurizio Sarri sẽ không rời Juventus sau mùa giải này, bất kể thành tích của Lão bà ra sao. Đó là thông tin được đăng tải hôm qua trên một số báo thể thao tại Italia. BLĐ Juventus sẽ cho Sarri thêm cơ hội, bất chấp đội bóng này có nhiều màn trình diễn không tốt.
Sarri ở lại Juventus thêm ít nhất 1 mùa giải

Trong thời gian nghỉ thi đấu vì đại dịch Covid-19, Juventus phải bảo vệ tính mạng của HLV Sarri theo đúng nghĩa đen. Vốn nghiện thuốc lá nặng lại mắc bệnh viêm phổi, bộ phận y tế của Juve lo rằng trong thời gian sống cách ly ở Turin, HLV Sarri sẽ đốt thuốc không ngừng. Chính vì thế, họ luôn theo dõi Sarri từ xa, yêu cầu ông giữ gìn sức khỏe trong mùa dịch. Bởi ở tuổi 61, Sarri là đối tượng nhạy cảm trong giai đoạn dịch bệnh này.

Chiếc ghế của HLV Sarri cũng được bảo vệ. Trong số ra hôm qua, tờ Gazzetta dello Sport đưa tin rằng, chủ tịch Andrea Agnelli và BLĐ Juve nhất trí giữ HLV Sarri ít nhất thêm 1 mùa giải. Thông tin đó bác bỏ khả năng Sarri bị sa thải vào cuối mùa này, khi Juve không có nhiều màn trình diễn bắt mắt. Trận thắng Inter 2-0 ở vòng 26 Serie A đã thay đổi quan điểm của ông Agnelli. Đó là trận đấu hay nhất của Juve kể từ thời Sarri. Nó đã khiến các sếp thượng tầng tin rằng, nếu cho HLV Sarri thêm chút thời gian, ông sẽ biến Juventus thành đội bóng có lối chơi quyến rũ.

Quả thật, Sarri đã gặp nhiều khó khăn khách quan ở mùa này. Ông khởi đầu mùa giải trên… giường bệnh, khi chứng viêm phổi khiến ông không thể chỉ đạo Juve trận đầu tiên. Đội ngũ cầu thủ cũng được xây dựng từ trước, không đúng ý của Sarri. Những tân binh như Aaron Ramsey, Adrien Rabiot cần nhiều thời gian để thích nghi. Miralem Pjanic, cầu thủ chủ chốt mà HLV Sarri kỳ vọng, đã chơi sa sút. Douglas Costa dính quá nhiều chấn thương. Gonzalo Higuain khiến hàng công xáo trộn, dẫn đến việc Juve phải thử nghiệm nhiều hơn. Sự xuất hiện của Matthijs de Ligt mang đến nhiều rắc rối hơn dự kiến.

Chủ tịch Agnelli muốn cho thêm HLV Sarri (phải) thời gian để xây dựng Juve thành đội bóng có lối chơi quyến rũ

Tóm lại, Sarri cần thêm thời gian. Lối chơi và triết lý bóng đá của ông cần nhiều hơn một mùa bóng để các cầu thủ thẩm thấu. Đó có thể cũng là tính toán sâu xa của chủ tịch Agnelli, người đã dùng Antonio Conte 3 mùa, Max Allegri 5 mùa. Và chỉ từ năm 2007 đến 2010, khi Juve mới trở lại Serie A và còn nhiều vấn đề, ông mới thay nhiều HLV. Juve không thể làm yên lòng các ngôi sao như Cristiano Ronaldo nếu thay HLV như thay áo.

Nhìn vào thị trường HLV châu Âu bây giờ, quả thật nếu sa thải Sarri vào cuối mùa này, Chủ tịch Agnelli cũng không có nhiều lựa chọn thay thế. HLV Pep Guardiola đã cam kết ở lại Man City, dù đội bóng này bị cấm dự Champions League mùa sau. Didier Deschamp cũng sẽ gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với LĐBĐ Pháp như dự kiến được đề ra ngay trước vòng loại EURO 2020. Cũng chưa có dấu hiệu cho thấy HLV Zinedine Zidane sẽ rời Real Madrid. Chỉ còn Mauricio Pochettino là vẫn đang thất nghiệp. Nhưng nếu sa thải Sarri để thuê một HLV với triết lý bóng đá còn “phức tạp” hơn như Pochettino, Juve thậm chí sẽ lãng phí thời gian hơn.

Do đó, thêm cơ hội cho Sarri cũng là bù đắp cho ông khoảng thời gian bỡ ngỡ ban đầu, mà vô tình chính BLĐ Juve tạo ra. Khi được chuyển nhượng cầu thủ theo ý và có thêm các buổi tập để uốn nắn học trò, có thể tin Sarri sẽ “thuần hóa” được Juve, như những gì ông làm được tại Napoli.

Sarri làm tốt hơn Allegri và Conte
Nếu tính điểm trung bình giành được, HLV Sarri đang làm tốt hơn hai người tiền nhiệm Allegri và Conte. Dưới thời Sarri, Juve giành trung bình 2,32 điểm/trận. Con số này sau 5 mùa giải của Allegri tại Juve là 2,27 điểm/trận. Trong khi đó, Conte chỉ giành 2,24 điểm/trận sau 3 mùa dẫn dắt Juve.

2022 - Hợp đồng của HLV Sarri với Juve có thời hạn đến tháng 6/2022. Ông nhận lương 5,5 triệu euro/năm, cao thứ hai Serie A sau HLV Antonio Conte của Inter
(11 triệu euro/năm).

XEM THÊM

Hào phóng hơn Messi, Ronaldo đồng ý giảm gần 4 triệu euro tiền lương

Francesco Totti - Hoàng Đế Vĩnh Cửu của Thành Rome

Nereo Rocco - Sư phụ của những vị thầy vĩ đại

    Bình Luận