Sự thật mâu thuẫn giữa Rooney và Ronaldo ở World Cup 2006

Wayne Rooney nhắc lại khoảnh khắc kém vui với Cristiano Ronaldo, nhưng sau cùng cho rằng đó là cuộc chơi mà anh phải chấp nhận.

Khoảnh khắc gây rạn nứt giữa Rooney và Ronaldo năm 2006

Mới đây trên tờ The Sun, tiền đạo Wayne Rooney đã có những chia sẻ về mối quan hệ giữa anh và Ronaldo. “Gã Shrek” nhắc lại khoảnh khắc “thù hận” giữa đôi bên ở trận tứ kết World Cup 2006 giữa Anh và Bồ Đào Nha. Khi đó, Rooney thực hiện pha trả đũa với Ricardo Carvalho. Trọng tài mất vài phút suy nghĩ trước khi truất quyền thi đấu Rooney.

Sự thật mâu thuẫn giữa Rooney và Ronaldo ở World Cup 2006 - 1

Rooney buông ánh mắt hằn học với Ronaldo

Ronaldo là một trong những cầu thủ gây sức ép lớn nhất để trọng tài rút thẻ đỏ và sau đó có pha "nháy mắt" đầy ẩn ý hướng về phía ban huấn luyện Bồ Đào Nha. Sau khi Ronaldo nhảy vào xin trọng tài đuổi Rooney, tiền đạo tuyển Anh đã đẩy người đồng đội tại MU đi kèm ánh mắt tức giận. Báo chí Anh vẽ nên câu chuyện Rooney nổi giận, quyết từ mặt Ronaldo sau khoảnh khắc đó.

“Tôi bị phạm lỗi rõ ràng khi Ricardo Carvalho liên tục kéo áo và đẩy tôi xuống. Trọng tài Horacio Elizondo không làm gì và sau đó, tôi chỉ định đặt chân xuống nhưng nó đúng vào chỗ Carvalho. Đó là một trong những khoảnh khắc tôi không bao giờ nghĩ tới”, Rooney trải lòng trên The Sun.

“Khi Ronaldo gây sức ép để trọng tài rút thẻ đỏ, tôi đã đẩy cậu ấy ra. Lúc đó, tôi không thể tin những gì Ronaldo đang làm. Thế nhưng, khi đã ngồi ở phòng thay đồ, tôi đủ bình tĩnh để suy nghĩ. Tôi đặt mình vào vị trí của Ronaldo, liệu tôi có làm tương tự? Có thể. Liệu tôi có ở trước mặt trọng tài để đảm bảo cậu ấy bị đuổi? Nếu Ronaldo xứng đáng thẻ đỏ, nếu điều đó giúp chúng tôi chiến thắng thì tôi sẽ làm mà không một chút thắc mắc. Tôi sẽ làm ngay ngày mai.”

Tiền đạo đang khoác áo Derby County còn tiết lộ anh đã cố khiến Ronaldo bị phạt thẻ trong hiệp 1 vì lỗi ăn vạ. Cả hai sau đó đã gặp nhau trong đường hầm sau trận đấu. “Tôi nghĩ điều quan trọng là nên nói với anh ấy ngay thời điểm đó, mặt đối mặt. Ronado nhìn tôi ái ngại, như thể muốn nói xin lỗi nhưng lúc đó tôi có lòng tự trọng của United. Tôi nói không có vấn đề gì với Ronaldo, hãy tận hưởng giải đấu và chúc may mắn”.

Trở lại trận đấu nói trên, sau khi mất Rooney, ĐT Anh vẫn kiên cường thi đấu và chỉ chịu thua ĐT Bồ Đào Nha trên chấm luân lưu. Sau World Cup 2006, Rooney và Ronaldo liên tục bị đặt câu hỏi về mối quan hệ rạn nứt, song cả 2 từ chối trả lời. Trong màu áo MU, cả hai ngày càng ăn ý và trở thành bộ đôi khét tiếng tại châu Âu, giúp MU đăng quang Champions League ở mùa 2007/08.

    Bình Luận