"Tay mơ" Pirlo chỉ là bình phong, Ronaldo mới là "HLV" chỉ đạo Juventus?

Bổ nhiệm Andrea Pirlo vào ghế nóng là quyết định gây sốc ban lãnh đạo Juventus. Nhưng phải chăng Pirlo chỉ là "bình phong" cho Ronaldo?

  

Nhiều ngày đã trôi qua kể từ thời điểm ban lãnh đạo Juventus sa thải HLV Maurizio Sarri, bổ nhiệm Andrea Pirlo vào ghế nóng, nhiều Juventini vẫn chưa tin rằng đó là sự thật. Cái cách Pirlo đến với đội bóng này thật khó tin.

"Tay mơ" Pirlo chỉ là bình phong, Ronaldo mới là "HLV" chỉ đạo Juventus? - 1

Pirlo từng có những phát ngôn tán tụng Messi mà không quá đề cao Ronaldo

Ngày 30/7, Pirlo sắm vai HLV đội U23 Juventus. Cánh phóng viên Italia còn chưa biết rằng vị HLV này đã có buổi tập nào cùng với đội U23 Juventus hay chưa. Nhưng chỉ 9 ngày sau, Pirlo thậm chí được bổ nhiệm làm HLV trưởng của CLB Juventus, thay thế cho HLV Sarri vừa bị sa thải.

Tờ Football Italia nhận định, thiết lập mối quan hệ với Cristiano Ronaldo là một trong những điều quan trọng nhất với tân HLV Andrea Pirlo. Hiện CR7 đang trong kỳ nghỉ hè và vẫn im tiếng về quyết định bổ nhiệm Pirlo, người trong quá khứ không hẳn đánh giá quá cao Ronaldo về mặt chuyên môn. 5 năm trước, HLV Pirlo khi chọn "Đội hình trong mơ" gồm những cầu thủ từng thi đấu tại Champions League đã chọn Messi chứ không phải Ronaldo, dù anh là chân sút xuất sắc nhất lịch sử giải đấu.

Pirlo luôn luôn dành cho Lionel Messi sự ngưỡng mộ. Trước trận đấu chia tay sự nghiệp tại sân San Siro, Sky Sport hỏi Pirlo về đối thủ xuất sắc nhất từng đối mặt và câu trả lời là Messi. Vẫn là năm 2015 và khi gặp Messi ở một nhà hàng, Pirlo đăng trên Instagram rằng: “Một cuộc gặp tuyệt vời với người xuất sắc nhất...”.

"Tay mơ" Pirlo chỉ là bình phong, Ronaldo mới là "HLV" chỉ đạo Juventus? - 2

Pirlo đối đầu Ronaldo khi còn là cầu thủ

Nhưng Ronaldo thì đã chứng tỏ quyền lực của mình sau 2 mùa giải tại Juventus và công việc sẽ trở nên khó khăn cho Pirlo nếu ông có bất cứ hành động nào làm CR7 phật lòng. Sarri chỉ một lần thay Ronaldo rời sân giữa chừng cũng đủ khiến Ronaldo nhíu lông mày và gây ra những xì xào trên báo chí, với một HLV kinh nghiệm làm việc chưa đến 1 tháng như Pirlo thì càng không dễ dù đã từng là danh thủ lớn.

Trừ khi Ronaldo lại chính là người vừa đá bóng vừa chỉ đạo Juventus từ bây giờ. Hẳn nhiều người đã từng chứng kiến hình ảnh CR7 đứng ở đường biên chỉ đạo và hò reo cổ vũ đồng đội ở chung kết Euro 2016, nhưng cái uy của Ronaldo không chỉ đơn thuần vì anh là thủ lĩnh hàng công mà còn vì anh gương mẫu trong chuyên môn và đòi hỏi điều tương tự ở các đồng đội.

Sarri thậm chí bị đánh giá còn kém chuyên nghiệp hơn cả học trò Ronaldo, báo chí Italia tiết lộ Douglas Costa không hài lòng vì HLV của mình hút thuốc khá gần khu vực thay đồ trong khi thủ môn kỳ cựu Buffon chỉ phát biểu trước các đồng đội và HLV nếu được cho ra sân bắt chính. Ronaldo về cơ bản đã được các đồng đội nhìn nhận như người có uy thực sự của phòng thay đồ, mỗi lời của CR7 đều được lắng nghe & tiếp thu.

Pirlo dẫu là huyền thoại khi còn thi đấu nhưng hình ảnh của một người nhã nhặn và có phong cách không phản ánh thực sự bản chất thật, mà giờ Pirlo lại sắp dẫn dắt một số cầu thủ từng là đồng đội. Sự tôn trọng dành cho HLV trưởng sẽ lại là một dấu hỏi lớn trong một tập thể như thế, và một cách tự nhiên các cầu thủ Juventus sẽ nhìn về phía Ronaldo để thăm dò phản ứng.

    Bình Luận