Vận may của Lucas Leiva

Lucas Leiva vẫn đang phải thi đấu với chấn thương đầu gối dai dẳng suốt mùa giải này vì chưa có thời gian điều trị dứt điểm. Vì thế, quãng thời gian Serie A phải tạm dừng thi đấu vô thời hạn bởi ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 lại trở thành… tin vui với Lucas.
Vận may của Lucas Leiva

Hiện tại, anh đã sắp xếp lịch lên bàn mổ phẫu thuật đầu gối. Dự kiến, Leiva chỉ mất khoảng một tháng để bình phục hoàn toàn.

Leiva đã phải hy sinh rất nhiều cho Lazio. Kế hoạch phẫu thuật đầu gối bắt đầu được cầu thủ này tính đến từ giữa mùa giải năm nay nhưng phải liên tục gác lại. Lazio hiện đang trong cuộc đua giành Scudetto quyết liệt với Juventus và Inter nên họ cần có Leiva trong mọi trận đấu. Vắng anh, Lazio không biết phải dùng cầu thủ nào trám vào vị trí tiền vệ phòng ngự cả.

Ở tuổi 33, Leiva cho thấy mình vẫn cực kỳ hữu dụng với HLV Simone Inzaghi. Trong số các tiền vệ của Lazio mùa này, số trận Leiva đá chính tại Serie A chỉ xếp sau Luis Alberto và Sergej Milinkovic-Savic. Lối chơi cơ động, tích cực di chuyển khắp mặt sân giúp Leiva luôn có một suất đá chính tại Lazio trong điều kiện hoàn toàn khỏe mạnh.

Chỉ cần Leiva có mặt trên sân, những cầu thủ khác sẽ thoải mái dâng cao tấn công. Phong cách thi đấu thầm lặng nhưng hiệu quả của anh vẫn không hề thay đổi kể từ ngày còn chơi ở Liverpool. Nếu có một Leiva lành lặn ở phần còn lại của mùa giải, cơ hội giành Scudetto của Lazio vẫn rất sáng sủa.

XEM THÊM

Ronaldo và đồng đội từ chối vô địch Serie A nếu giải đấu bị hủy

Maradona, Hamsik & Mertens: Những vị thánh Ciro của Napoli

Dybala sẽ trở thành 'Del Piero mới' của Juventus

    Bình Luận