'Bóng đá Ý đã được lên kế hoạch cho 10 năm tới'

Chủ tịch của Liên đoàn bóng đá Ý đang hoàn toàn hài lòng về HLV trưởng của đội tuyển.

Ý là đội tuyển bóng đá vĩ đại thứ nhì lịch sử thế giới với 4 lần lên ngôi vô địch World Cup, nhưng không phải lúc nào họ cũng giữ được vị thế ông lớn của mình. Tại EURO 2016, đội bóng áo thiên thanh vẫn tiến tới tứ kết, tuy nhiên để thua Đức trên chấm phạt đền, đó cũng là lần đầu trong lịch sử Italia để thua đối thủ này ở một giải đấu chính thức.

Trận thua đó như cột mốc để họ chuyển sang một giai đoạn vô cùng khó khăn. Vào cùng bảng với Tây Ban Nha ở vòng loại World Cup 2018, họ chỉ đứng thứ 2 và phải đá play-off để giành vé đi tiếp, thế nhưng lại để thua Thụy Điển với tỷ số 0-1, qua đó có lần đầu tiên kể từ năm 1958 vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới. Sau trận đấu, Giorgio Chiellini, Andrea Barzagli, Daniele De Rossi và đội trưởng Gianluigi Buffon cùng rời đội tuyển.

Roberto Mancini:

 Mancini một tay vực dậy tuyển Ý.

Tuy vậy, không lâu sau cú vấp ngã đó, đội tuyển Ý đã bật dậy mạnh mẽ dưới thời của HLV Roberto Mancini. Kể từ khi chiến lược gia này nắm quyền vào tháng 5/2018, Ý mới chỉ để thua 2 trong tổng số 20 trận, chứng minh đẳng cấp với 10 trận vòng loại EURO toàn thắng.

Trước chiến công này, chủ tịch LĐBĐ Ý, Gabriele Gravina dành hết lời ca ngợi cho Mancini: "Ngay từ đầu tôi đã biết ông ấy là người phù hợp nhất. Ông ấy đầu tư nhiều cho sự phát triển của cầu thủ trẻ rồi kết nối họ với đội một, tạo nên một thứ bóng đá đẹp. Bóng đá Italia đã được lên sẵn lịch trình cho 9 đến 10 năm tới."

Mancini lập cú đúp khi còn là cầu thủ: 

    Bình Luận