Inter Milan giành Siêu cúp Italy bằng bàn thắng phút 120+1

Alexis Sanchez trở thành người hùng của Inter Milan với bàn thắng đến trong những giây cuối cùng của trận tranh Siêu cúp Italy với Juventus rạng sáng 13/1 (giờ Hà Nội).

Inter Milan bước vào trận đại chiến với Juventus ở Siêu cúp Italy với đội hình mạnh nhất trong khi "Bà đầm già" vắng Matthijs de Ligt, Federico Chiesa và Juan Cuadrado vì thẻ phạt, chấn thương. HLV Max Allegri cũng chủ động gây bất ngờ khi cất Paulo Dybala lên ghế dự bị để sử dụng Dejan Kulusevski từ đầu.

Inter là đội chiếm lợi thế ngay sau tiếng còi khai cuộc khi chỉ mất đúng 60 giây để đưa bóng vào vùng 5,5 m của Juve. Tuy nhiên, Edin Dzeko lại đánh đầu vọt xà. Sức ép liên tục được "Nerazzurri" tạo ra về phía khung thành Juve nhưng Lautaro Martinez trong ngày thi đấu thiếu cảm giác liên tục phung phí cơ hội.

Inter Milan giành Siêu cúp Italy bằng bàn thắng phút 120+1 - Bóng Đá

 Juventus vươn lên dẫn trước dù không thi đấu chủ động. Ảnh: Reuters.

Sau 15 phút đầu đẩy cao tốc độ hòng đánh úp Juve nhưng không thành, Inter chủ động giảm nhịp độ và lập tức bị Juve trừng phạt. Phút 25, Alvaro Morata xoay trở khéo léo bên cánh trái trước khi tạt vào chuẩn xác để Weston McKennie đánh đầu, không cho Samir Handanovic cơ hội nào.

Lâm vào thế khó, Inter bình tĩnh triển khai lại thế trận và đẩy cao tốc độ hòng tìm bàn gỡ. Phút 35, Mattia De Sciglio phạm lỗi với Dzeko trong vùng cấm và trên chấm phạt đền, Lautaro Martinez không mắc sai lầm với cú đá quyết đoán, cân bằng tỷ số.

Suốt thời gian còn lại của hai hiệp thi đấu chính thức, Inter luôn chơi nhỉnh hơn. "Nerazzurri" sút gấp đôi Juve nhưng không thể tận dụng thành công các cơ hội. Cánh trái của Inter với Ivan Perisic và Alessandro Bastoni tạo ra vô vàn khó khăn cho Juve nhưng 4 tiền đạo được sử dụng là Martinez, Dzeko, Correa và Sanchez đều tỏ ra thiếu nhạy bén.

Về phía Juve, nhà cựu vô địch Italy chịu trận trước sức ép của Inter và chỉ có vài tình huống lên bóng nhỏ giọt nhờ nỗ lực cá nhân của Federico Bernardeschi hay cầu thủ vào sân thay người Dybala.

Inter Milan giành Siêu cúp Italy bằng bàn thắng phút 120+1 - Bóng Đá

 Sanchez trở thành người hùng của Inter. Ảnh: Reuters.

Hòa 0-0 ở hai hiệp chính, Inter và Juve bước vào hiệp phụ trong tình trạng thể lực suy giảm. Tốc độ trong 30 phút hiệp phụ tương đối chậm với kịch bản quen thuộc: Inter ép sân, Juve chịu đựng.

Những tưởng trận đấu sẽ tiến vào loạt sút luân lưu thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, sai lầm của Alex Sandro biếu cho Sanchez cơ hội vàng để giúp Inter thắng trận. Tiền đạo người Chile dĩ nhiên không bỏ qua khi dứt điểm đánh bại Mattia Perin bằng cú đá cận thành đơn giản.

Ngay sau bàn thắng, trọng tài lập tức nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Inter giành Siêu cúp Italy lần đầu sau 11 năm với người hùng Sanchez.

Nhật Anh - Zing.vn | 06:10 13/01/2022
    Bình Luận