Juventus muốn rút khỏi Super League

Juventus thông báo đang thảo luận với Barcelona và Real Madrid về khả năng rời Super League dù dự án mới quay trở lại gần đây.
 - Bóng Đá

 Juventus không còn muốn tham gia dự án Super League. Ảnh: Reuters.

"Câu lạc bộ bóng đá Juventus xác nhận chúng tôi chưa thực hiện việc rút lui khỏi dự án Super League. Nhưng chúng tôi sẽ bắt đầu cuộc đàm phán giữa ba CLB (Barcelona và Real Madrid - PV) về việc Juventus có nguyện vọng rời khỏi Super League (ESL)", trang chủ Juventus thông báo.

"Ý kiến cho rằng Juventus hành động như vậy vì những đe dọa từ Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) là không có căn cứ", đại diện đến từ Italy nhấn mạnh.

Quyết định của Juventus giáng đòn mạnh vào tham vọng tái khởi động dự án ESL. Ý tưởng này ban đầu vấp phải sự chỉ trích rất lớn. Hầu hết thành viên sáng lập, trong đó có 6 đội bóng lớn ở Premier League, ngay lập tức phải rút tên khỏi kế hoạch.

Hồi tháng 2, Real Madrid, Barcelona và Juventus được cho đã liên hệ với hơn 50 câu lạc bộ để thông báo về những điều chỉnh của European Super League so với hai năm trước.

Họ muốn thăm dò phản ứng dư luận, đặc biệt là nhóm cổ động viên trung thành của những đội tại Serie A hay La Liga, các CLB ngày càng cảm thấy lép vế về tài chính so với Ngoại hạng Anh. Sự ra đời của siêu giải đấu mới có thể giúp phần còn lại bóng đá châu Âu thu hẹp chênh lệch tiền bạc với Ngoại hạng Anh.

Telegraph nhận định top 6 CLB Ngoại hạng Anh không phản đối ESL và sẵn sàng tham gia nếu có cơ hội. Song họ không muốn gặp bất kỳ rủi ro nào ở đấu trường trong nước sau khi vấp phải phản ứng dữ dội từ công chúng Anh hai năm trước. Chính quyền Anh khi đó dọa trừng phạt nặng 6 CLB hàng đầu Premier League vì tham gia dự án ESL.

Lần trở lại này của ESL khéo léo hơn về mặt truyền thông khi họ hướng tới số đông CLB đang gặp vấn đề tài chính của châu Âu. Song tuyên bố mới của Juventus khiến dự án tiếp tục rơi vào bế tắc.

Juventus hiện gặp nhiều vấn đề khi bị kết tội thổi phồng phí chuyển nhượng để tăng vốn đầu tư giả mạo, giúp tài sản của CLB lớn hơn nhiều so với giá trị thực. FIGC quyết định trừ Juventus 10 điểm. Sau khi nhận án phạt, thầy trò Max Allegri rơi xuống thứ 7 và không có suất dự cúp châu Âu mùa tới.

Hiểu Phong | 08:40 07/06/2023
    Bình Luận