HLV Xavi không trách 'tội đồ' khiến Barca thất thủ trước Antwerp

Ở trận Barca thất thủ 2-3 dưới tay Antwerp (lượt cuối vòng bảng Champions League 2023/24), tiền vệ Oriol Romeu xứng đáng bị xem là "tội đồ". Mặc dù vậy, HLV Xavi lại không trách cứ cầu thủ này.
 HLV Xavi không trách 'tội đồ' khiến Barca thất thủ trước Antwerp

Trong mài tái đấu đối thủ từng thua tan nát 0-5 ở lượt đi, Barca đã khởi đầu không tốt khi để Vermeeren chọc thủng lưới ngay phút thứ 2. Phút 35, họ tìm được bàn gỡ do công của tiền đạo Ferran Torres nhưng cuối cùng vẫn phải ra về với 2 bàn tay trắng.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Xavi khi được hỏi về những pha xử lý lỗi của Romeu chỉ trả lời ngắn gọn: "Tôi nghĩ Romeu cần được khích lệ để có thêm sự tự tin". Đáng chú ý, tuy thông cảm cho Romeu song HLV Xavi lại không hài lòng về màn trình diễn của toàn đội.

Ngay cả khi Barca giành quyền đi tiếp với tư cách đội đứng đầu bảng H, HLV Xavi vẫn tỏ ra lo lắng khi chia sẻ: "Khi chứng kiến đội nhà thua thì làm sao bạn cảm thấy tốt được. Hôm nay Barca đã không gặp may khi tìm được bàn gỡ 2-2 mà cuối cùng vẫn không có điểm. Tôi nghĩ đáng ra cả đội phải thu lại được nhiều hơn thế mới phải".

"Phải thú thực với các bạn rằng tôi đang cảm thấy bất an. Trong bối cảnh như hiện nay thì đó là chuyện hết sức bình thường. Rõ ràng cả đội đang không có được cảm giác thoải mái sau 2 trận thua liên tiếp (Barca mới thất thủ 2-4 dưới tay Girona ở La Liga)".

"Bây giờ chúng tôi phải xem lại chính mình chứ không được đổ lỗi cho ai khác. Dù sao đi nữa thì Barca cũng phải cố gắng làm tốt hơn. Hôm nay Antwerp đã tạo ra những cơ hội rõ ràng, còn Barca thì gặp khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. Đó là minh chứng cho thấy chúng tôi đang có vấn đề về phong độ", thuyền trưởng Barca kết luận.

    Bình Luận